Thăm đồng đánh giá năng suất lúa vụ Xuân năm 2023

Thứ tư - 07/06/2023 18:23
        Thực hiện chương trình công tác định kỳ, từ ngày 26/5/2023 đến ngày 7/6/2023 Cục Thống kê tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị thăm đồng để đánh giá sơ bộ năng suất lúa vụ Xuân năm 2023 và một số mô hình sản xuất nông nghiệp (trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản…) tại một số xã của các huyện trong tỉnh. Tham gia đoàn khảo sát có các đồng chí Lãnh đạo và chuyên viên cục Thống kê tỉnh, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp &PTNT; Chi cục trồng trọt; cùng các đồng chí Lãnh đạo UBND, HĐND, UBND các huyện, lãnh đạo phòng Nông nghiệp & PTNT, Chi cục Thống kê các huyện.

       Vụ Xuân năm 2023 toàn tỉnh gieo cấy trên 74.800 ha, trong đó giống lúa năng suất cao chiếm gần 53%. Trong đó giống lúa BC15 đạt gần 14.000 ha chiếm gần 35% giống lúa năng suất cao của toàn tỉnh. Thái Bình trong những năm qua luôn là địa phương dẫn đầu miền Bắc về năng suất lúa. Đến thời điểm này toàn tỉnh đã thu hoạch được 54.850 ha đạt 73% diện tích lúa Xuân đã cấy.
Mô hình nuôi cá lồng xã Vũ Bình huyện Kiến Xương
Mô hình nuôi cá lồng tại xã Vũ Bình huyện Kiến Xương

      Đoàn đã đi thăm và đánh giá một số điểm của các địa phương và nhận định vụ Xuân năm 2023 mặc dù đầu vụ thời tiết không mấy thuận lợi ít mưa tuy nhiên được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, sự nỗ lực lớn của cấp uỷ chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo ngay từ đầu vụ; từ cơ cấu thời vụ cho đến chăm sóc phòng trừ sâu bệnh nên diện tích lúa Xuân tốt đều trên các trà lúa, giống lúa.
Thăm mô hình sản xuất khoai lang kén xã Hòa Bình huyện Hưng Hà
Thăm mô hình sản xuất khoai lang kén tại xã Hòa Bình huyện Hưng Hà

     Về dự kiến năng suất lúa vụ Xuân 2023 đoàn khảo sát đánh giá cũng xấp xỉ với năng suất vụ Xuân 2022. Theo kế hoạch, khoảng trung tuần tháng 6, toàn tỉnh sẽ tập trung thu hoạch lúa xuân, phấn đấu hoàn thành trước 25/6/2023 để gieo cấy vụ mùa 2023 theo đúng lịch thời vụ.
Mô hình nuôi gà Pháp tại xã Đông Xuân huyện Đông Hưng
Mô hình nuôi gà Pháp tại xã Đông Xuân huyện Đông Hưng
 
Mô hình nuôi ếch xã Đông Hoàng huyện Tiền Hải
Mô hình nuôi ếch tại xã Đông Hoàng huyện Tiền Hải

    Ngoài ra đoàn còn đi thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả cao của các huyện trong tỉnh. Thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp, những năm qua nhiều nông dân trong tỉnh đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, gần đây với mong muốn nâng cao thu nhập từ 02 - 03 lần so với sản xuất truyền thống, nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ của nông dân đã và đang góp phần nâng cao đời sống cho người dân, giải quyết việc làm lao động nông thôn./.
                                                                                         Phòng Thu Thập Thông Tin Thống Kê
 

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây