Nông dân Quỳnh Phụ chuyển trọng tâm sang chăm sóc, bảo vệ lúa mùa và cây màu hè thu.

Thứ năm - 08/09/2022 03:21
 
     Do chủ động được phương tiện máy móc làm đất kịp thời, đến ngày 15 tháng 7 năm 2022 nông dân huyện Quỳnh Phụ đã cơ bản gieo cấy xong diện tích lúa mùa trong khung thời vụ tốt nhất. Ngay sau khi hoàn thành xong việc gieo cấy lúa mùa Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã hướng dẫn các HTX DVNN và nông dân tập trung chăm sóc, bảo vệ lúa mùa sau cấy.
     Đối với trà lúa mùa sớm hiện nay đang đẻ nhánh, nông dân cần tập trung bón thúc cho lúa tạo điều kiện cho lúa đẻ nhánh hữu hiệu. Bên cạnh đó điều tiết nước hợp lý từ 3 - 5 cm và hướng dẫn nông dân tỉa dặm nâng độ đồng đều đối với những diện tích lúa gieo thẳng.
     Nhằm hạn chế thấp nhất diện tích lúa mùa bị chuột phá hại, các HTX dịch vụ nông nghiệp tiếp tục duy trì diệt chuột bằng các biện pháp thủ công và sinh học, nghiêm cấm việc sử dụng điện để diệt chuột dưới mọi hình thức. Tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể liên quan tuyên truyền, hướng dẫn nông dân thực hiện đúng các biện pháp chăm sóc lúa mùa, chủ động kiểm tra đồng ruộng theo dõi chuột, ốc bươu vàng, các đối tượng sâu, bệnh phát sinh gây hại để thông báo cho nông dân dùng các loại thuốc đặc hiệu phun phòng, trừ kịp thời ngay trên diện hẹp. Chủ động giải tỏa đăng đó, vó bè, vật cản trên các sông trục, mương tiêu theo phân cấp, nhằm đảm bảo đủ nguồn nước phục vụ sản xuất và phòng chống úng khi có mưa lớn xảy ra./
                                                                                             Chi cục Thống kê Quỳnh Phụ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây