Chi bộ Chi cục Thống kê - Phòng Nông nghiệp phát triển Nông thôn huyện Tiền Hải đại hội nhiệm kỳ 2022-2025

Chủ nhật - 11/09/2022 23:22
Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Căn cứ Kế hoạch số 94-KH/HU ngày 01/07/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy Tiền Hải về việc Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025, Kế hoạch số 01-KH/ĐUKCQ của Đảng bộ Khối Chính quyền về Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Khối chính quyền nhiệm kỳ 2022-2025. Ngày 8/9/2022 Chi bộ Chi cục thống kê - Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Tiền Hải tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.
Chi bộ Chi cục thống kê - Phòng nông nghiệp phát triển nông thôn là chi bộ ghép, số lượng đảng viên tương đối đông (14 Đảng viên), đặc thù công việc mỗi cơ quan khác nhau nhưng có mối quan hệ mật thiết trong quá trình công tác. Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần cố gắng nỗ lực phấn đấu vượt lên của toàn Đảng viên trong Chi bộ cơ quan phòng Nông nghiệp và PTNT - Chi cục Thống kê huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022.
1.Kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2022
Nhiệm kỳ 2020-2022 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND - UBND huyện, Đảng bộ Khối chính quyền, sự chỉ đạo chuyên môn của Cục Thống kê tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, cán bộ đảng viên trong Chi bộ Chi cục thống kê - Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn đã đoàn kết vượt qua khó khăn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 đề ra. Chi bộ có nhiệm vụ quan trọng trong việc tham mưu và chỉ đạo về các giải pháp phát triển kinh tế xã hội, trọng tâm là phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn. Thống kê các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện, biên soạn và công bố các chỉ tiêu thống kê theo quy định. Đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội của huyện mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 28 đã đề ra.
Với chức năng là cơ quan tổng hợp và phân tích số liệu, nhiệm kỳ qua Chi cục Thống kê đã phản ánh tương đối chính xác tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện. Số liệu các hàng tháng, quý, năm là cơ sở để Huyện ủy, UBND huyện hoạch định các chính sách phát triển kinh tế xã hội hàng năm và nhiệm kỳ. Những năm qua, công chức Chi cục thống kê đã ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong điều tra, tổng hợp, phân tích và dự báo thống kê; Trong điều tra thống kê đã chuyển hoàn toàn sang phiếu điện tử, rút ngắn được thời gian điều tra, tổng hợp và giảm kinh phí.
 Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện đã tham mưu Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện xây dựng các Đề án phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản đảm bảo đúng thời vụ, năng suất lúa hàng năm đạt trên 131tạ/ha; Phát triển đàn gia cầm, tái đàn gia súc sau dịch tả lợn Châu phi; công tác thủy lợi và phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn được quan tâm hàng năm, đảm bảo hệ thống đê, kè trước mùa mưa bão; Chỉ đạo các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao; Quản lý hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp hoạt động hiệu quả; Tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện rà soát, chỉ đạo các xã, đơn vị  đăng ký mỗi xã 01 sản phẩm OCOP. Đến nay trên toàn huyện đã có 06 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP; Chỉ đạo các công ty cung ứng nước sạch đảm bảo chất lượng nước phục vụ nhu cầu đời sống của nhân dân trong huyện.
Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND, Đảng bộ  khối chính quyền huyện với tinh thần cố gắng nỗ lực phấn đấu vượt lên của toàn Đảng viên trong Chi bộ cơ quan phòng Nông nghiệp và PTNT - Chi cục Thống kê huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội, Chi bộ nhiệm kỳ 2020- 2022 đã đề ra. Các đảng viên luôn có ý thức “nói, làm theo Nghị quyết”, có tinh thần trách nhiệm trong công việc; gương mẫu để quần chúng học tập và làm theo; có tinh thần xây dựng tập thể đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
2. 
Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025
Phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp công tác, bám sát nhiệm vụ chính trị, tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Nghị quyết của BCH Đảng uỷ khối đề ra, tập trung lãnh đạo cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của chi bộ và chất lượng đảng viên, giữ vững chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.
- Lãnh đạo hai cơ quan hoàn thành xuất sắc chức năng tham mưu và các nhiệm vụ theo quy định. Phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch công tác theo yêu cầu của Cục thống kê, Huyện ủy, UBND huyện giao, tổ chức thực hiện tốt các cuộc điều tra chuyên môn, phối kết hợp chặt chẽ với các phòng ban chuyên môn của huyện để đánh giá tình hình KTXH đáp ứng yêu cầu sử dụng thông tin của các cấp, các ngành trong việc đánh giá tình hình phát triển KTXH trên địa bàn huyện trong nhiệm kỳ 2021-2025;
 Tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra;
  Cán bộ, đảng viên tham gia học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện, Đảng ủy khối; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
- Duy trì chế độ sinh hoạt Chi bộ đảm bảo đúng nguyên tắc điều lệ Đảng; chú trọng đổi mới nội dung và chất lượng sinh hoạt, phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan để thực hiện.
- Trong năm 2022, 100% đảng viên chi bộ thực hiện hiệu quả, nền nếp việc ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong sinh hoạt Đảng. Hằng năm, 100% đảng viên, cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
- Đảng viên Chi bộ giữ mối liên hệ tốt với Đảng, chính quyền và quần chúng nhân dân nơi cư trú.
Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đảng viên Chi bộ và cán bộ cơ quan Phòng Nông nghiệp và PTNT - Chi cục Thống kê huyện tin tưởng tuyệt đối vào đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Với tinh thần đoàn kết, đồng tâm, nỗ lực không ngừng vươn lên để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng giao phó. Quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Chi bộ Đảng nhiệm kỳ 2022-2025 và các Nghị quyết của Đảng bộ cấp trên./.
Chi cục Thống kê huyện Tiền Hải

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây