Hưng Hà thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển

Thứ hai - 05/12/2022 04:20
      Năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng huyện Hưng Hà đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết tâm thực hiện vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế- xã hội và đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh. Trong đó tập trung thực hiện nhiệm vụ năm:Giải phóng mặt bằng và cải cách hành chính”.
 

      Với sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân, nền kinh tế xã hội của huyện đạt kết quả khá toàn diện, các chỉ tiêu phát triển kinh tế đều tăng so với cùng kỳ. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 21.629,96 tỷ đồng, tăng 11,61% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản đạt 3.868,17 tỷ đồng, tăng 2,65% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng đạt 14.203,79 tỷ đồng, tăng 15,06% so với cùng kỳ năm 2021; giá trị thương mại, dịch vụ đạt 3.558 tỷ đồng,  tăng 8,95% so với cùng kỳ năm 2021. Cơ cấu kinh tế nông, lâm, thủy sản chiếm 18,57%; công nghiệp, xây dựng chiếm 63,33%; Thương mại dịch vụ chiếm 18.10%.  Thu nhập bình quân đầu người 55,8 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,05%, hộ cận nghèo 2,5%. Việc tạo nguồn và xử lý nợ xây dựng cơ bản được quan tâm và đạt kết quả tốt, đến nay nhiều xã cơ bản giải quyết dứt điểm nợ xây dựng cơ bản. Công tác xúc tiến đầu tư và thu hút đầu tư tiếp tục được quan tâm, đã có một số nhà đầu tư lớn đăng ký nghiên cứu và đầu tư sản xuất, kinh doanh vào huyện. Tính riêng từ đầu năm đến nay đã có nhiều nhà đầu tư thứ cấp về tìm hiểu và ký cam kết đầu tư tại các cụm công nghiệp Thống Nhất, Hưng Nhân (mở rộng), Đồng Tu (mở rộng), trong đó có 2 doanh nghiệp FDI với tổng mức đầu tư 24 triệu USD; có 05 dự án đề xuất UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư và 04 dự án đang triển khai đầu tư xây dựng; đồng thời chỉ đạo các phòng , ngành, địa phương phối hợp với các nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng như: Công ty TNHH PHT Hoa Việt triển khai thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Thống Nhất (giai đoạn 1). Công tác giải phóng mặt bằng được quan tâm và đã từng bước giải quyết những “điểm nghẽn” để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Đến nay đã phê duyệt 42 phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng với tổng diện tích thu hồi là 202.087 m2 đất và số tiền bồi thường, hỗ trợ là 77,558 tỷ đồng. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện theo các tiêu chí nâng cao, kiểu mẫu; toàn huyện hiện có 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; có 4 sản phẩm OCOP được công nhận. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội đều có bước phát triển; chất lượng giáo dục và đào tạo của huyện xếp thứ 2 toàn tỉnh; an sinh xã hội được thực hiện tốt. Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực, chỉ số đánh giá về chuyển đổi số thuộc tốp đầu của tỉnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng được giữ vững.
 
     
Năm 2023 là năm bản lề thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, huyện Hưng Hà tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành bảo đảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; đẩy mạnh phát triển kinh tế; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, năng lực cạnh tranh để xúc tiến và thu hút các dự án đầu tư sản xuất; hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ quy hoạch và xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là một số công trình trọng điểm; tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; quan tâm phát triển văn hóa, xã hội, các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính; củng cố quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội./.
                                                                                       Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây