Hứa hẹn một vụ Mùa thắng lợi ở huyện Kiến Xương

Thứ ba - 13/09/2022 23:20
Thực hiện đề án sản xuất vụ mùa năm 2022 toàn huyện gieo cấy  11.138 ha với cơ cấu giống lúa là tăng cường sử dụng các giống có chất lượng cao, phù hợp với thị trường tiêu thụ, có tính chống chịu khá với bệnh bạc lá, tiếp tục phát triển những giống đặc sản, cổ truyển, các giống đã xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu để nâng cao giá trị sản phẩm; nhóm lúa chất lượng cao (40%-45%) gồm các giống lúa nếp, giống lúa Nhật Bản, TBR279, Đài thơm 8, ….; Nhóm lúa có năng suất cao, chịu thâm canh (55%-60%) gồm các giống: BC15, Thiên ưu 8, TBR1, TBR225…
Đến ngày 10 tháng 9 năm 2022 diện tích lúa trên toàn huyện đang trong quá trình vào đòng và bắt đầu trỗ bông. Đây là thời kỳ hết sức quan trọng quyết định lớn tới năng suất khi thu hoạch của cây lúa. Bởi vậy, việc chăm sóc cây lúa cần đặc biệt chú ý cẩn trọng, đúng kỹ thuật. Nhờ đó cây trồng sẽ cải thiện được quá trình tạo hạt. Tuy nhiên trong giai đoạn này thì cây lúa lại có đặc điểm là dễ mẫn cảm với những đối tượng dịch hại. Bởi thế, việc chăm sóc đúng cách, bảo vệ toàn diện mới giúp lúa có điều kiện phát triển khỏe mạnh, từ đó tạo tiền để đem lại năng suất cao.
UBND huyện đã có những chủ trương và các giải pháp đồng bộ để chỉ đạo. Tăng cường lực lượng cán bộ ngành Nông nghiệp xuống cơ sở, tuyên truyền phòng trừ sâu bệnh. Với mục tiêu phấn đấu năng suất lúa đạt từ 61 tạ/ha./.
Chi cục Thống kê huyện Kiến Xương

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây