Cục Thống kê Thái Bình tổ chức Hội nghị tập huấn điều tra Lao động việc làm (CAPI) năm 2018

Chủ nhật - 18/03/2018 21:03
Cục Thống kê Thái Bình tổ chức Hội nghị tập huấn điều tra Lao động việc làm (CAPI) năm 2018

Thực hiện Quyết định số 1945/QĐ-TCTK ngày 16 tháng 11 năm 2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về tiến hành điều tra lao động việc làm năm 2018;

Ngày 16 tháng 3 năm 2018, Cục Thống kê Thái Bình tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra lao động việc làm năm 2018 và triển khai điều tra trên địa bàn tỉnh.

Dự và chí đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Bình – Cục trưởng; Tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Ngọc Thụ, đồng chí Vũ Tuấn Hùng - Phó Cục trưởng; Các đồng chí Chuyên viên Vụ Dân số - Lao động  Tổng cục Thống kê. Thành phần Hội nghị tập huấn có Trưởng một số phòng nghiệp vụ, Lãnh đạo Chi cục Thống kê các huyện, thành phố, các đồng chí là giám sát viên, điều tra viên thuộc Văn phòng Cục và điều tra viên các huyện thị.
 

 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giảng viên trình bày phương án điều tra, quán triệt những nội dung cơ bản điều tra Lao động việc làm bằng máy tính bảng (CAPI).  Một số quy định chung trong điều tra, phiếu điều tra, công tác kiểm tra, giám sát; thực hành phỏng vấn trên máy tính bảng và quán triệt thống nhất nghiệp vụ điều tra CAPI.

Điều tra Lao động việc làm là cuộc điều tra chọn mẫu trong chương trình điều tra thống kê quốc gia, nhằm mục đích thu thập thông tin về tình trạng tham gia thị trường lao động của những người từ 15 tuổi trở lên hiện đang sống tại Việt Nam làm cơ sở để tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về lao động, việc làm, thất nghiệp và thu nhập của người lao động. Kết quả điều tra giúp các cấp, các ngành có thông tin để đánh giá sự biến động của thị trường lao động trên phạm vi cả nước nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng; làm căn cứ để xây dựng và hoạch định chính sách phát triển nguồn nhân lực, kế hoạch hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường lao động.

 

Tỉnh Thái Bình thực hiện điều tra trên 54 địa bàn mẫu và điều tra luân phiên mỗi tháng 18 địa bàn với 270 hộ mẫu/tháng.

Cuộc điều tra Lao động việc làm năm 2018 được thực hiện hoàn toàn bằng máy tính bảng ( CAPI), ngành Thống kê dần thay thế các cuộc điều tra phỏng vấn ghi phiếu bằng điều tra trên công nghệ máy tính với nhiều điểm ưu việt. Cục Thống kê Thái Bình có nhiều thuận lợi là đơn vị được Tổng cục chọn điều tra thử nghiệm trên máy tính bảng và tiếp cận khung khái niệm mới của PLO trong năm 2017 nên các điều tra viên có kinh nghiệm và thực hiện thuần thục nghiệp vụ điều tra trên máy tính và điện thoại thông minh, đáp ứng tốt được yêu cầu của cuộc điều tra./.
Phòng Tổ chức Hành chính

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây