Cục Thống kê Thái Bình tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Khảo sát mức sống, quyền số Giá năm 2018

Thứ năm - 01/03/2018 20:24
Cục Thống kê Thái Bình tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Khảo sát mức sống, quyền số Giá năm 2018

Thực hiện Quyết định số 1673/QĐ-TCTK ngày 14 tháng 9 năm 2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về việc tiến hành Khảo sát mức sống dân cư năm 2018, Cục Thống kê tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra cho Lãnh đạo Chi cục Thống kê các huyện, thành phố, các điều tra viên, tổ trưởng và giám sát viên của cuộc điều tra.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Bình, Cục trưởng cùng đồng chí Bùi Ngọc Thụ - Phó Cục trưởng. Thành phần có cán bộ Phòng Thống kê Dân số - Văn xã; Lãnh đạo Chi cục Thống kê các huyện, thị và 15 điều tra viên trực tiếp tham gia cuộc điều tra.

Khảo sát mức sống dân cư năm 2018 là cuộc điều tra chọn mẫu trong Chương trình điều tra thống kê quốc gia, thu thập thông tin về mức sống hộ dân cư và thông tin để tính chỉ số giá tiêu dùng. Mục đích làm cơ sở tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê về mức sống hộ dân cư, cung cấp thông tin thống kê cho các cấp, các ngành để đánh giá tình trạng nghèo đói và phân hoá giàu nghèo của dân cư theo hướng tiếp cận đa chiều. Phục vụ hoạch định chính sách, kế hoạch và chương trình mục tiêu quốc gia, quản lý, điều hành kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước nhằm nâng cao mức sống dân cư trong cả nước, các vùng và các địa phương.

Hội nghị được tổ chức trong 05 ngày, từ ngày 26/02-02/3/2018. Tại buổi tập huấn các điều tra viên được quán triệt phương án điều tra, kế hoạch, nội dung nghiệp vụ điều tra giá, nội dung nghiệp vụ điều tra khảo sát mức sống, kế hoạch thực hiện tại địa bàn, kỹ năng giao tiếp, kỹ thuật phỏng vấn và cách ghi chép thông tin vào phiếu phỏng vấn hộ. Các điều tra viên tham gia thảo luận sôi nổi, cuối chương trình tập huấn được làm bài tập và thực hành phỏng vấn, ghi phiếu điều tra, được giải đáp và thống nhất nội dung nghiệp vụ điều tra.

Cuộc điều tra được thực hiện trên 8 huyện, thành phố với 63 địa bàn và chia làm 4 kỳ. Thời gian điều tra và ghi phiếu tại địa bàn tại mỗi kỳ là 15 ngày đầu tháng và thực hiện khảo sát vào các tháng cuối quý năm 2018.
                                                                                                                                                                          Phòng Tổ chức Hành chính
                                                                                                                                                                                    Bùi Quang Đán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây