Cục Thống kê Thái Bình tổ chức hội nghị tập huấn Phương án điều tra Doanh nghiệp năm 2018

Thứ sáu - 30/03/2018 02:58
Cục Thống kê Thái Bình tổ chức hội nghị tập huấn Phương án điều tra Doanh nghiệp năm 2018
          Thực hiện Quyết định số 1251/QĐ-TCTK ngày 22 tháng 8 năm 2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về việc ban hành Phương án điều tra doanh nghiệp năm 2018. Ngày 27 tháng 3 năm 2018 Cục Thống kê Thái Bình đã tổ chức tập huấn phương án điều tra. Tham gia hội nghị có các đồng chí thành viên tổ Thường trực chỉ đạo điều tra Doanh nghiệp năm 2018;  Lãnh đạo, cán bộ, công chức Chi cục Thống kê các huyện, thành phố; Trưởng phòng và cán bộ một số phòng nghiệp vụ liên quan; lực lượng điều tra viên, giám sát viên Cục Thống kê. Ông Bùi Ngọc Thụ, Phó Cục trưởng tham dự và chủ trì hội nghị.
          Điều tra doanh nghiệp năm 2018 là cuộc điều tra chọn mẫu được thực hiện hàng năm nhằm mục đích: Thu thập các thông tin cơ bản phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển doanh nghiệp của quốc gia, từng địa phương, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp và hợp tác xã; tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, các chỉ tiêu trong báo cáo chính thức năm của ngành thống kê; thu thập thông tin tính chỉ số đánh giá mức độ phát triển doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đánh giá tình hình ứng dụng khoa học công nghệ trong các doanh nghiệp và mức độ sẵn sàng của các doanh nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0;  thu thập thông tin phục vụ biên soạn hệ số chi phí trung gian của hoạt động gia công, lắp ráp hàng hóa; cập nhật cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp làm dàn mẫu cho các cuộc điều tra thống kê chọn mẫu hàng năm.
       Hội nghị đã được nghe giảng viên phòng Công nghiệp – Xây dựng; phòng Thương mại- giá trình bày phương án, mục đích, ý nghĩa của cuộc điều tra doanh nghiệp năm 2018, hướng dẫn việc thu thập thông tin và cách ghi các loại phiếu điều tra. Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu tham gia ý kiến thảo luận về các vấn đề, các chỉ tiêu trong phiếu điều tra.

        Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Ngọc Thụ đã nhấn mạnh mục đích, tầm quan trọng của cuộc điều tra và một số điểm mới trong phương án điều tra doanh nghiệp năm 2018, đây là cuộc điều tra phức tạp với nhiều loại phiếu, lượng thông tin thu thập nhiều, do vậy các Chi cục Thống kê cần tham gia tập huấn đầy đủ và đúng thời gian quy định; trong thời gian thu thập thông tin thực tế cần xác định đúng đối tượng điều tra để thực hiện phiếu điều tra cho phù hợp. Các giảng viên cần hướng dẫn cụ thể từng loại phiếu để cho các điều tra viên có thể nắm vững phương pháp, cách thức thu thập thông tin các loại phiếu. Hội nghị dành thời gian nghiên cứu thảo luận phản ánh những khó khăn, vướng mắc thực tế và thống nhất về nghiệp vụ. Yêu cầu các Chi cục Thống kê huyện, thị ngay sau hội nghị này cần tập chung triển khai để cuộc điều tra diễn ra đúng thời gian theo kế hoạch đã quy định, đảm bảo chất lượng số liệu thu thập.
        Cùng với việc triển khai thực hiện đề nghị tổ thường trực tập chung chỉ đạo và kiểm tra giám sát chặt chẽ để cuộc điều tra trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng phương án đã đề ra./.
Phòng Tổ chức Hành chính.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây