Giáo dục - đào tạo huyện Quỳnh Phụ hướng đến năm học 2017 - 2018 với nhiều thành công mới

Thứ sáu - 30/03/2018 03:08
        Năm học 2016-2017, tiếp thu đầy đủ quan điểm về phát triển giáo dục toàn diện theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; cùng với sự quan tâm cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện, nỗ lực của thầy và trò trong các cơ sở Giáo dục-Đào tạo, sự nghiệp trồng người ở Quỳnh Phụ tiếp tục gặt hái được những thành quả quan trọng.
        Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, Giáo dục-Đào tạo được nhìn nhận không phải là yếu tố phi sản xuất mà là yếu tố bên trong cấu thành của nền sản xuất xã hội. Thực tiễn cho thấy rằng không có quốc gia nào muốn phát triển mà ít đầu tư cho giáo dục. Công cuộc chạy đua phát triển kinh tế của thế giới hiện nay thực chất là cuộc chạy đua về khoa học công nghệ, chạy đua về phát triển Giáo dục-Đào tạo bởi “Nguồn tài nguyên và sự giàu có của một quốc gia không phải nằm trong lòng đất mà chính là nằm trong bản thân con người, trí tuệ con người”. Nhận thức đầy đủ xu hướng tất yếu, thực tiễn đã và đang diễn ra, những năm qua, cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở ở Quỳnh Phụ luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tạo điều kiện tốt nhất để nâng cao chất lượng công tác Giáo dục-Đào tạo. Trong đó, xác định vai trò đặc biệt của đội ngũ các thầy giáo, các cô giáo. Bởi lẽ, ông cha ta từ xa xưa đã quan niệm “nương sư, hưng quốc” – biết dựa vào người thầy thì đất nước hưng thịnh, để nói lên vai trò đặc biệt quan trọng của đội ngũ nhà giáo đối với sự phát triển của xã hội. Ghi nhận và đánh giá cao vai trò của ngành giáo dục, của các nhà quản lý, các thầy cô trực tiếp làm công tác giảng dạy, cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị ở Quỳnh Phụ đã luôn đồng hành, cổ vũ, khích lệ, huy động sự vào cuộc của cả xã hội trong việc quan tâm đến đội ngũ thầy cô, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các thầy, các cô yên tâm công tác, cống hiến. Với sự quan tâm toàn xã hội, đặt ở vị trí quốc sách hàng đầu, ngành Giáo dục-Đào tạo Quỳnh Phụ và mỗi cơ sở giáo dục, người làm công tác giáo dục trong ngành đã không ngừng rèn luyện, sáng tạo, đề ra nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của huyện. Đến nay, chất lượng giáo dục toàn diện ở các bậc học trong huyện đã có những phát triển mới vững chắc. Hệ thống cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư, phổ cập giáo dục đạt được nhiều kết quả quan trọng, tỷ lệ giáo viên, học sinh giỏi, học sinh đỗ vào Đại học không ngừng tăng lên. Tính riêng năm học 2016-2017, toàn huyện đã xây dựng thêm 83 phòng học, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 77,7%, có thêm 7 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và 03 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II,  nâng tổng số trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 lên 107/116 = 92,24% và 18 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đội ngũ nhà giáo được bổ sung cơ bản đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, 100% đạt chuẩn về trình độ, trong đó trên chuẩn 79%. Bên cạnh giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, giáo dục thể chất…ở các bậc học được quan tâm và đạt nhiều kết quả tích cực. Thi học sinh giỏi văn hóa lớp 9, Quỳnh Phụ xếp thứ 3 toàn đoàn với 6 giải đồng đội, 50 giải cá nhân, trong đó có 4 giải nhất cá nhân. Tham gia Hội khỏe Phù đổng cấp Tỉnh, đoàn Quỳnh Phụ đã giành kết quả thuyết phục ở 7/7 nội dung thi đấu, trong đó có 4 giải nhất, 3 giải nhì và dẫn đầu toàn tỉnh về số điểm, số giải…vv.
       Những kết quả trên đã tiếp tục khẳng định tài năng, tâm huyết và sự tận tụy của những người làm công tác giáo dục trong huyện, tinh thần hiếu học của các em học sinh, đồng thời là cơ sở, động lực quan trọng để Quỳnh Phụ hướng đến một năm học mới năm 2017-2018 với những thành công mới./.
Chi cục Thống kê huyện Quỳnh Phụ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây