Người dân đồng thuận với các dự án giải phóng mặt bằng

Thứ tư - 06/09/2023 02:33
     Tuyến đường nối từ đường tỉnh DT455 đi xã Châu Sơn qua xã Quỳnh Mỹ có tổng chiều dài hơn 1,8 km trước đây, bề rộng mặt đường chỉ có 3m ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của nhân dân. Ngay khi tỉnh có chủ trương nâng cấp cải tạo tuyến đường, ông Nguyễn Văn Thơm và 152 hộ gia đình ở thôn Châu Tiến xã Quỳnh Mỹ đã tự nguyện hiến đất theo thông báo kết luận 220 của BTV huyện ủy để sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.
     Ông Nguyễn Văn Thơm chia sẻ: “Gia đình có hiến vào sâu 1,5m và dài 14m thôi, mình vì mọi người và mọi người vì mình để cho bộ mặt nông thôn phát triển khang trang chứ mình mà không hiến con đường bé xong ổ gà đi lại khó khăn khổ lắm. Mà có sự hỗ trợ của huyện đầu tư làm đường thì mình cứ hiến, không chỉ phục vụ đi lại cho mình mà mai sau cả con cháu của mình”.

     Cùng với việc hiến đất làm đường thì việc Nhân dân đồng thuận hoàn thành giải phóng mặt bằng rất nhanh để mở rộng các cụm công nghiệp khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cũng góp phần khẳng định “thương hiệu” trong công tác này ở Quỳnh Phụ. 
     Ông Đào Khắc Giáp người dân xã An Ninh vừa nhận tiền đền bù, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi 8 sào đất nông nghiệp để phục vụ cho việc mở rộng cụm công nghiệp Quý Ninh chia sẻ: “Ngay sau khi huyện có chủ trương thu hồi đất gia đình chấp thuận luôn, vì đây là cái chung và đã có quy định của pháp luật. Mặc dù đợt này gia đình sẽ hết đất để sản xuất nông nghiệp do 2 đợt thu hồi nhưng tất cả vì tương lại của chính các con, các cháu mình sau này khi cụm công nghiệp được hoàn thành sẽ tạo được nhiều công ăn việc làm, thu nhập cao con cháu mình sẽ không phải đi làm ăn xa mà làm việc trên chính mảnh đất quê hương của địa phương.
     Quyết tâm cao của huyện và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận của nhân dân đã tạo điều kiện để Quỳnh Phụ phát triển nhanh hạ tầng giao thông,  hạ tầng khu, cụm công nghiệp với hàng loạt công trình trọng điểm được hoàn thành, là điều kiện để Quỳnh Phụ thu hút đầu tư và bứt phá vươn lên./.
                                                                                             Chi cục Thống kê huyện Quỳnh Phụ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây