Đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác dân vận đối với hoạt động thống kê trong điều kiện hiện nay

Thứ tư - 06/09/2023 04:38
     Trong quá trình lãnh đạo sự nghiệp cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta luôn quán triệt quan điểm “dân là gốc”, “cách mạng là sự nghiệp của quần chúng nhân dân”, nhân dân vừa là chủ thể, vừa là mục tiêu, động lực của cách mạng và xác định công tác dân vận là vấn đề có tính chiến lược, là điều kiện quan trọng củng cố và tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Thu phục được lòng dân, làm cho dân tin, dân theo thì việc khó mấy cũng thành công. Đó chính là kinh nghiệm của cha ông ta trong lịch sử được Bác Hồ đúc kết thành quan điểm “Dân vận khéo thì việc khó mấy cũng thành công”.
     Trên quan điểm đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nội dung và phương thức thực hiện công tác dân vận ngày càng được đổi mới, bám sát tình hình thực tiễn, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách, các cá nhân công chức Ngành Thống kê luôn ý thức thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Mặc dù, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao cũng còn gặp không ít những khó khăn khi mà người dân chưa hiểu thấu đáo về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của chính họ, nhưng bằng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, với phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp chúng ta cần phải làm tốt công tác dân vận để người dân tin tưởng vào đường lối chính sách kinh tế, xã hội, hướng đến chăm lo cuộc sống của nhân dân   đạt được kết quả tích cực; kinh tế - xã hội từng bước phát triển vững chắc; đấu tranh các biểu hiện suy thoái về đạo đức, giúp đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao,...
 
z4674855291140 214ffdcfa2703065738dcfe27d4bad69

     Trong công tác giám sát, điều tra tại cơ sở công chức ngành thống kê thực hiện tuyên truyền các văn bản luật thống kê, mục đích, ý nghĩa của từng cuộc điều tra giúp người dân, doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị hiểu và phối hợp tốt trong việc cung cấp thông tin đầu vào… làm cơ sở đánh giá phục vụ các cấp lãnh đạo địa phương. Tiếp tục đổi mới, thích ứng linh hoạt với tình hình thực tiễn, hoạt động giám sát, phản biện xã hội có nhiều kết quả tích cực; công tác phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong công tác vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có nhiều chuyển biến. Tạo niềm tin, sự ủng hộ của người dân đối với Đảng, Nhà nước được giữ vững; đất nước ổn định, phát triển, ngày càng khẳng định được vị thế và vai trò, trách nhiệm của Ngành trong điều kiện hiện nay.
 
                                                                                                                                                                     Phòng Thống kê Xã hội

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây