Chi cục Thống kê huyện Tiền Hải thực hiện Quy chế phối hợp và chia sẻ thông tin thống kê

Thứ hai - 13/12/2021 20:48
        Thực hiện Quyết định số 03/2014/QĐ-UBND, ngày 24/3/2014 của UBND tỉnh Thái Bình ban hành Quy chế phối hợp công tác giữa Cục thống kê tỉnh với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Bình.
       Thực hiện Quy chế trên, những năm qua Chi cục thống kê huyệnTiền Hải đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc cung cấp thông tin cho lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện trong chỉ đạo và điều hành phát triển kinh tế xã hội . Thông tin thống kê thuộc phạm vi cung cấp, phổ biến giữa Chi cục thống kê với các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn được quy định trong chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và các văn bản pháp lý khác về thống kê bao gồm: Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội hàng tháng, quý, năm, niên giám thống kê hàng năm; các chuyên đề phân tích chuyên sâu từ các cuộc Tổng điều tra, điều tra thống kê. Thông tin thống kê thuộc phạm vi trách nhiệm các phòng, ban, ngành, của huyện và UBND xã, thị trấn cung cấp, báo cáo bao gồm: Thông tin thống kê trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp huyện, cấp xã được phân công thu thập, tổng hợp báo cáo theo Quyết định số 03/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thái Bình.
        Công tác phối hợp giữa Chi cục thống kê với các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị và hộ gia đình diễn ra thường xuyên và ngày một gắn kết hơn. Thông qua việc các cơ quan đóng trên địa bàn huyện như Chi cục thuế Khu vực Tiền Hải – Kiến Xương, Phòng Giáo dục - đào tạo, phòng KTHT, phòng NN&PTNT, các doanh nghiệp và UBND các xã, thị trấn đã chia sẻ thông tin và hỗ trợ giúp Chi cục thống kê hoàn thành tốt cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2021, các cuộc điều tra thường xuyên, định kỳ và các nhiệm vụ trọng tâm khác phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương. Phối hợp là quá trình kết nối các hoạt động, hỗ trợ, hợp tác giữa các cơ quan, đơn vị, giữa các bộ phận với nhau nhằm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trong công tác. Sự phối hợp cần được diễn ra liên tục trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ở đâu có quản lý thì ở đó có nhu cầu phối hợp. Mục tiêu cuối cùng của phối hợp là tạo ra sự thống nhất, đồng thuận, bảo đảm chất lượng và hiệu quả trong quản lý. Phối hợp là cùng nhau làm theo một kế hoạch để đạt một mục đích chung. Thông qua phối hợp, các bộ phận và cá nhân trong đơn vị được trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, hỗ trợ cho nhau thực hiện tốt hơn các chức năng, nhiệm vụ của tập thể và cá nhân, từ đó hiệu quả công việc được nâng cao. Kết quả của sự phối hợp là chất lượng của số liệu thống kê ngày một hoàn thiện hơn, được các nhà quản lý, tổ chức và  cá nhân tin dùng.
       Tuân thủ nguyên tắc phối hợp là yếu tố quan trọng tạo nên hiệu quả trong công việc. Chi cục thống kê huyện Tiền Hải thực hiện tốt các nguyên tắc trong phối hợp công việc, mỗi cá nhân có tinh thần tự giác, tích cực trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng số liệu thống kê đồng thời sử dụng thông tin đầu vào từ hồ sơ của các cơ quan hành chính nhằm tăng cường sự hợp tác, phối hợp, chia sẻ thông tin, tiết kiệm chi phí, cung cấp dịch vụ công tốt hơn cho các đối tượng có nhu cầu sử dụng thông tin thống kê./.
Chi cục Thống kê huyện Tiền Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây