Ý nghĩa ấn phẩm "Niên giám Thống kê huyện Thái Thụy" trên con đường phát triển KT-XH của huyện trong thời kỳ đổi mới

Thứ hai - 10/12/2018 19:05
tt1
tt1
Ở mỗi địa phương hay trong cụ thể từng Doanh nghiệp việc có được thông tin chính xác, kịp thời, đầy đủ có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời giúp các cấp lãnh đạo nắm bắt và ra quyết định đúng đắn hoặc đề ra kế hoạch thực hiện ngắn hay dài hạn tác động tới mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội.
Với mong muốn tạo được nhiều sản phẩm Thống kê thu hút được đối tượng dùng tin và để đáp ứng yêu cầu thông tin, phục vụ kịp thời hiệu quả công tác lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ và chính quyền địa phương, với tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, Chi cục Thống kê huyện Thái Thụy đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả. Một trong những sản phẩm của Chi cục luôn được các cấp lãnh đạo, doanh nghiệp địa phương quan tâm, chào đón là ấn phẩm “Niên giám thống kê”. Đây là tài liệu công bố chính thức các chỉ tiêu kinh tế- xã hội của huyện Thái Thụy. Nội dung niên giám bao gồm những số liệu thống kê cơ bản phản ánh khái quát động thái, thực trạng kinh tế - xã hội của huyện trong 1 năm. Các chỉ tiêu thống kê trong ấn phẩm niên giám được thu thập tính toán theo phương pháp hiện hành được quy định thống nhất của ngành thống kê. Thông qua các số liệu được trình bày trong niên giám , các cấp chính quyền địa phương sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về tình hình phát triển kinh tế của huyện, mức độ hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch trong năm đề ra, tốc độ tăng trưởng các ngành công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ, sản xuất nông nghiệp…

Song song với ấn phẩm niên giám, các kết quả điều tra, nghiên cứu và số liệu thống kê do Chi cục cung cấp ngày càng đa dạng trở nên quan trọng trong tất cả các hoạt động, từ xây dựng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch đến công tác chỉ đạo, điều hành các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Điều này đã được chứng minh trong thực tế, các ngành, các cấp ngày càng nhận thức được tầm quan trọng, không thể thiếu của số liệu thống kê trong công việc của mình.
          Hiện nay thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thụy đang trong quá trình quy hoạch đô thị loại IV, Đảng bộ và nhân dân toàn huyện đang tập chung mọi nguồn lực để trở thành huyện Nông thôn mới vào năm 2019. Đây là cơ hội thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp thực hiện đầu tư vào địa bàn huyện. Vì vậy các số liệu phản ánh tình hình phát triển kinh tế xã hội qua từng năm được trình bày trong niên giám thống kê càng trở lên thiết thực hơn góp phần tích cực trong việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện từ nay đến 2020 và tầm nhìn năm 2030.
Chi cục Thống kê huyện Thái Thụy

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây