Huyện Hưng Hà hoàn thành công tác lập bảng kê Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019

Thứ sáu - 21/12/2018 03:14
Tổng số điều tra viên được trưng tập lập bảng kê là 385 điều tra viên lập bảng kê hộ và 28 điều tra viên lập bảng kê địa bàn đặc thù. Sau 20 ngày các điều tra viên tiến hành lập bảng kê, BCĐ huyện đã tiến hành nghiệm thu bảng kê của điều tra viên và nhập tin toàn bộ bảng kê đã được nghiệm thu; kết quả đến ngày 20/12/2018 toàn bộ 385 địa bàn điều tra hộ và 83 địa bàn đặc thù đã được 7 giám sát viên cấp tỉnh và huyện thực hiện nghiệm thu nhập tin và import toàn bộ dữ liệu vào cơ sở dữ liệu TĐT 2019 tại trang Web điều hành của TĐT 2019.
anh1
anh1
         Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở 01/4/2019 là cuộc TĐT dân số thứ năm với chu kỳ thực hiện 10 năm một lần vào các năm có số cuối cùng là số 9. Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 được tiến hành vào thời điểm 0 giờ ngày 01/4/2019 theo quyết định số 772/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Mục đích của cuộc Tổng điều tra là thu thập số liệu cơ bản về dân số và nhà ở trong phạm vi cả nước, phục vụ cho công tác xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020-2030.
         Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc Tổng điều tra đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả Tổng điều tra. Trong đó, áp dụng hai hình thức thu thập thông tin mới, đó là sử dụng thiết bị điện tử di động trong thu thập thông tin và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin thông qua mạng Internet.

         Công tác lập bảng kê hộ là hoạt động thu thập thông tin ban đầu từ các hộ dân cư của Tổng điều tra dân số và nhà ở. Tổng điều tra dân số và nhà ở lần này không thực hiện vẽ sơ đồ chi tiết địa bàn điều tra thì bảng kê hộ cần được đặc biệt quan tâm thực hiện để nâng cao chất lượng thông tin của Bảng kê hộ phục vụ công tác thu thập thông tin. Bảng kê hộ đóng vai trò quan trọng trong quản lý và thực hiện Tổng điều tra; giúp cho cuộc tổng điều tra diễn ra thuận lợi, tránh điều tra trùng hoặc bỏ sót địa bàn, hộ và các nhân khẩu thực tê thường trú tại hộ.
         Với tầm quan trọng của công tác lập bảng kê hộ như vậy nên ngay sau khi kết thúc tập huấn nghiệp vụ lập bảng kê các điều tra viên của huyện Hưng Hà đã tiến hành lập bảng kê tại địa bàn được phân công phụ trách. Tổng số điều tra viên được trưng tập lập bảng kê là 385 điều tra viên lập bảng kê hộ và 28 điều tra viên lập bảng kê địa bàn đặc thù. Sau 20 ngày các điều tra viên tiến hành lập bảng kê, BCĐ huyện đã tiến hành nghiệm thu bảng kê của điều tra viên và nhập tin toàn bộ bảng kê đã được nghiệm thu; kết quả đến ngày 20/12/2018 toàn bộ 385 địa bàn điều tra hộ và 83 địa bàn đặc thù đã được 7 giám sát viên cấp tỉnh và huyện thực hiện nghiệm thu nhập tin và import toàn bộ dữ liệu vào cơ sở dữ liệu TĐT 2019 tại trang Web điều hành của TĐT 2019.

         Kết quả cụ thể:
         -  Tổng số toàn huyện có 468 địa bàn điều tra trong đó có 385 địa bàn điều tra hộ và 83 địa bàn điều tra đặc thù.
         - Tổng số hộ được lập là 80.219 hộ trong đó có 66 hộ đồng ý cung cấp thông tin trên internet.
        - Tổng số nhân khẩu thực tế thường trú khi lập bảng kê địa bàn thường là 249.573 người trong đó nữ là 127.076 người. Địa bàn đặc thù là 126 người trong đó nữ là 89 người./.
                                                               Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây