THỰC HIỆN THANH TRA PHƯƠNG ÁN ĐIỀU TRA NÔNG NGHIỆP GIỮA KỲ NĂM 2020

Thứ sáu - 21/08/2020 03:30
THỰC HIỆN THANH TRA PHƯƠNG ÁN ĐIỀU TRA NÔNG NGHIỆP GIỮA KỲ NĂM 2020
        Thực hiện quyết định thanh tra số 62/QĐ-CTK ngày 20/7/2020 của Cục Thống kê Thái Bình về việc Thành lập đoàn thanh tra thực hiện Phương án điều tra  nông thôn, nông nghiệp giữa kỳ thời điểm 1/7/2020 tại Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà. Đoàn Thanh tra tiến hành làm việc về các nội dung: Quy trình thu thập thông tin của điều tra viên, công tác kiểm tra giám sát của Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà.

        Trên địa bàn Hưng Hà đã huy động điều tra viên tham gia điều tra tại 53 địa bàn trong đó: 6 địa bàn thành thị, 47 địa bàn nông thôn với số lượng theo bảng kê là 9.084 hộ; số lượng trang trại lập danh sách điều tra là 98 trang trại và phiếu điều tra UBND xã tại 33 xã. Lực lượng giám sát viên cấp tỉnh, huyện là công chức Cục Thống kê và Chi cục.

       Qua Thanh tra, xác định được các điều tra viên đã thực hiện đúng quy trình điều tra thu thập thông tin tại các thôn, xã. Thực hiện kiểm tra xác minh thông tin thu thập ghi phiếu của điều tra viên tại 17 hộ và 2 trang trại. Thông qua việc đối chiếu thông tin xác minh thực tế với thông tin điều tra viên đã thu thập,về cơ bản thông tin đa phần trùng khớp với thông tin kiểm tra xác minh. Tuy nhiên, vẫn còn có sự chênh lệch thông tin tại câu 18.1(thông tin về diện tích đất trồng trọt và có sở hữu quyền sử dụng đất có tại thời điểm 1/7/2020); và thông tin tại câu 32.2 (tổng diện tích nuôi trồng thuỷ sản). Nguyên nhân do chủ hộ cung cấp thông tin cho điều tra viên không chính xác vì không cập nhật ghi chép sổ sách theo dõi thông tin của hộ, và do lỗi quy đổi diện tích của điều tra viên từ sào, thước sang mét vuông không chính xác. Các giám sát viên đã thường xuyên giám sát, bổ khuyết kịp thời cho điều tra viên để tránh sai sót trong quá trình thu thập thông tin.
       Đoàn Thanh tra đã yêu cầu Chi cục đôn đốc nhắc nhở giám sát viên tiếp tục thực hiện kiểm tra xác minh và yêu cầu điều tra viên bổ sung thông tin, khắc phục các loại phiếu điều tra còn có sai sót. Đảm bảo thông tin điều tra đúng, đủ và được các cấp nghiệm thu./.
Phòng Thanh tra Thống kê
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây