Giám sát điều tra Nông thôn nông nghiệp giữa kỳ năm 2020

Thứ tư - 08/07/2020 20:52
Giám sát điều tra Nông thôn nông nghiệp giữa kỳ năm 2020
          Ngày 6/7/2020 – 7/7/2020 đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lan giám sát viên trung ương - Vụ Thống kê Nông lâm và thủy sản thực hiện giám sát điều tra nông thôn nông nghiệp giữa kỳ năm 2020 tại Thái Bình.
          Tại Cục Thống kê Thái Bình đồng chí Tăng Bá Phúc – Cục trưởng cục Thống kê đã báo cáo tình hình thực hiện phương án điều tra từ khâu lập bảng kê đến khâu điều tra tại địa bàn. Đồng thời cũng nêu ra những thuận lợi khó khăn trong quá trình điều tra. Trong cuộc tổng điều tra này sử dụng hoàn toàn công nghệ thông tin để điều tra thay cho phiếu giấy.

Đồng chí giám sát viên đi thực tế tại huyện Thái Thụy, Hưng Hà giám sát các điều tra viên thực hiện phiếu toàn bộ và phiếu hộ mẫu; đồng thời kiểm tra thông tin phiếu xã, phiếu trang trại trên trang tác nghiệp điều hành. Đối với phiếu toàn bộ cơ bản các thông tin xoay quanh hoạt động sản xuất của hộ, riêng đối với phiếu hộ mẫu năm nay có bổ sung thêm thông tin về sản xuất nông nghiệp bền vững nên đòi hỏi điều tra viên là người phải nhanh nhẹn nắm tốt các câu hỏi trong phiếu điều tra. Sau khi các điều tra viên kết thúc phỏng vấn tại hộ, đồng chí giám sát viên trung ương cũng đã góp ý, bổ sung những vấn đề còn thiếu sót để điều tra viên, giám sát viên các cấp rút kinh nghiệm.
Kết thúc đợt giám sát giám sát viên Trung ương, tổ công tác và giám sát viên cấp tỉnh đã họp, đồng thời đã có những nhận xét về công tác tổ chức triển khai thực hiện cuộc điều tra Nông thôn Nông nghiệp giữa kỳ năm 2020; về cơ bản lực lượng điều tra viên đã có kinh nghiệm trong thực hiện phiếu điện tử của cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đồng thời thống nhất với tổ công tác cấp tỉnh những vấn đề còn phát sinh trong giai đoạn đầu để tiếp tục chỉ đạo thực hiện cho kết thúc cuộc điều tra.

Phòng Thống kê Nông nghiệp
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây