Kiến Xương sau nhiều năm xây dựng Nông thôn mới

Thứ hai - 07/09/2020 02:57
Kiến Xương sau nhiều năm xây dựng Nông thôn mới
Kiến Xương nằm chính phía nam của tỉnh. Phía tây giáp huyện Vũ Thư và Thành phố Thái Bình. Phía tây bắc giáp huyện Đông Hưng, đông bắc giáp huyện Thái Thụy. Phía đông giáp huyện Tiền Hải. Phía nam giáp tỉnh Nam Định (ranh giới là sông Hồng). có diện tích tự nhiên là 20.020 ha (200 km2)  dân số trên 216.884 người với 33 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 1 thị trấn: Thanh Nê và 32 xã, được chia thành 231 thôn, khu phố. Toàn huyện có hơn 250 doanh nghiệp trong đó có 3 doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài hoạt động ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau và hơn 16 nghìn cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể.
Huyện có 7 cụm công nghiệp với các nhà máy xí nghiệp đã đi vào sản xuất và có sản phẩm tiêu thụ trên thị trường, tạo việc làm cho trên 3.000 lao động, với thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/lao động/tháng.
        Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện Kiến Xương đã hoàn thiện xong tất cả các nội dung và đã về đích huyện NTM. Nhờ có sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, bức tranh làng quê Kiến Xương đã bừng sáng bởi diện mạo khang trang, sạch đẹp, hiện hữu ở ngay trên những con đường thôn, xóm tới việc ăn ở vệ sinh ngăn nắp trong các hộ gia đình.
        Tổng cộng Kiến Xương đã có 84,91km đường xã được nhựa hóa, bê tông hóa đạt chuẩn; 240,95km đường trục thôn, 450,13km đường nhánh cấp I được bê tông hóa; 325,72km đường trục chính nội đồng đạt chuẩn. Toàn huyện đã xây mới, sửa chữa 408 phòng học, phòng chức năng của các trường học; xây mới, nâng cấp 37 trạm y tế; trên 86% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 100% xã, thôn có nhà văn hóa, sân thể thao. Các hình thức tổ chức sản xuất nông nghiệp được quan tâm đổi mới theo hướng tăng cường liên kết sản xuất hàng hóa kết hợp với đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ.
         Có được kết quả này, ngay từ khi thực hiện, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của huyện đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách xã, các cơ quan chuyên môn phụ trách các tiêu chí, chỉ tiêu xã NTM đồng thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo, UBND huyện triển khai thực hiện các tiêu chí NTM cấp huyện. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng NTM, đặc biệt là mục đích, ý nghĩa.
Chi cục Thống kê huyện Kiến Xương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây