Thành phố Thái Bình Tập trung kiểm tra giám sát tại địa bàn lập bảng kê hộ trong Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thứ sáu - 23/11/2018 01:18
Văn phòng BCĐ Thành phố triển khai phân công giám sát
Văn phòng BCĐ Thành phố triển khai phân công giám sát
     Xác định tầm quan trọng của công tác lập bảng kê hộ, ngay sau khi tập huấn xong phần nghiệp vụ lập bảng kê, Ban Chỉ đạo Thành phố đã họp và thông qua nội dung, lịch kiểm tra giám sát tại các địa bàn điều tra dưới thôn tổ. Lực lượng giám sát viên trên địa bàn thành phố gồm 10 đồng chí thực hiện việc kiểm tra giám sát trung bình mỗi đồng chí 2 phường xã, (trên 40 địa bàn điều tra). Trong cuộc họp các đồng chí giám sát cùng nhau trao đổi về đặc điểm tình hình của từng phường xã. Mục tiêu đề ra của thành phố là cố gắng kiểm tra giám sát trên 50% số tổ và 100% số thôn có địa bàn điều tra, tập trung vào những thôn tổ có tính phức tạp trước để kiểm tra uốn nắn ngay từ đầu.
     Do có tính chất phức tạp ở các địa bàn diều tra của Thành phố như: Có nhiều nhà trọ, người ở nơi khác đến thuê nhà, làm ăn sinh sống, nhiều khu tái định cư, đất xen kẹp xây dựng chưa thuộc địa phận tổ dân phố nào.Thành phố cũng có nhiều nhân khẩu đặc thù là có 3 khu ký túc xã sinh viên và có 5 khu chung cư. Một số khu còn mắc về ranh giới hành chính… Ban Chỉ đạo trực tiếp xuống làm việc cụ thể ở một số BCĐ phường như Quang Trung, Kỳ Bá, Phú Khánh... để thống nhất, giải quyết những địa bàn điều tra phức tạp. Ngoài ra BCĐ thành phố đã có công văn gửi BCĐ phường, xã tập trung chỉ đạo, lưu ý một số đặc điểm của từng địa phương để thực hiện tốt công tác lập bảng kê.
Giám sát tại Ban chỉ đạo TĐT DS&NƠ phường Quang Trung

     Công tác kiểm tra giám sát được thực hiện thường xuyên dưới địa bàn, các giám sát viên cùng với lực lượng ĐTV tại địa bàn và nhắc nhở, bổ sung ngay cho các điều tra viên khi sau khi kết thúc phỏng vấn. Nhắc nhở điều tra viên cách nhận biết nhanh xác định nhân khẩu thực tế thường trú, những trường hợp chủ hộ là công an, bộ đội, sinh viên, học sinh trọ học, và một số khu tái định cư được giao quản lý; rà soát các cơ quan xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn tránh bỏ sót hộ. Cách xác định hộ…
Giám sát lập bảng kê tại hộ

     Dự kiến đến hết ngày 22/11/2018 tiến độ lập bảng kê của thành phố thực hiện được 45% tổng số hộ. Một số phường có tiến độ nhanh như Phường Bồ Xuyên, phường Đề Thám, phường Lê Hồng Phong thực hiện được 50- 60% tổng số hộ./.
                                                         Chi cục Thống kê Thành phố Thái Bình.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây