Huyện Vũ Thư tập huấn công tác lập bảng kê Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019

Thứ tư - 14/11/2018 18:09
Huyện Vũ Thư tập huấn công tác lập bảng kê Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019
Sáng ngày 14/11/2018 Ban chỉ đạo Tổng điều tra Đân số và nhà ở huyện Vũ Thư đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác lập bảng kê hộ cho các điều tra viêc ở các xã. Huyện Vũ Thư có 30 xã, thị trấn được phân chia thành 404 địa bàn điều tra tác tập huấn được chia thành , trong công tác lập bảng kê sẽ huy động 352 điều tra viên, công tập huấn được chia thành sáu lớp. Để tạo điều kiện thuận lợi và đạt hiệu quả tốt nhất huyện Vũ Thư đã lên kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn theo cụm xã.
 Tại lớp tập huấn đồng chí giảng viên đã nêu Mục đích của công tác lập bảng kê gồm:
- Lập bảng kê hộ là công việc rất quan trọng của Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (TĐT 2019), giúp thực hiện TĐT 2019 diễn ra thuận lợi, tránh điều tra không trùng, bỏ sót các hộ dân cư, các diểm dân cư trong xã, phường, thị trấn và các nhân khẩu thực tế thường trú (NKTTTT) tại các hộ. Xây dựng dàn mẫu chủ cho các cuộc điều tra chọn mẫu dân cư giai đoạn 2019-2029.
- Giúp Ban chỉ đạo TĐT các cấp nắm được số lượng thông tin ban đầu về các hộ dân cư địa phương mình quản lý, làm cơ sở lập kế hoạch huy động nguồn lực, tuyển chọn, tập huấn lực lượng tham gia điều tra
- Giúp điều tra viên xác định đúng phạm vi địa bàn điều tra (ĐBĐT) và số hộ được phân công thực hiện thu thập thông tin.
Trên địa bàn huyện Vũ Thư có 404 địa bàn điều tra, trong đó: 322 địa bàn điều tra hộ và 82 địa bàn đặc thù.
Người lập bảng kê phải đến trực tiếp từng ngôi nhà/căn hộ trong ĐBĐT để lập bảng kê. Nội dung lập bảng kê bao gồm các thông tin cơ bản: Số nhà, số hộ, số người là NKTTTT, số NKTTTT là nữ, hộ đăng ký Webform, số điện thoại/ email  của hộ đăng ký Webform (nếu có).
Đối tượng được thực hiện lập bảng kê hộ bao gồm:
- Các ngôi nhà/căn hộ có người ở và những nơi không phải là nhà nhưng có người ở trong phạm vi ĐBĐT.
-Các hộ đang cư trú trong các ngôi nhà/căn hộ/nơi ở trong phạm vi ĐBĐT.
-Các NKTTTT của các hộ trong phạm vi ĐBĐT
-Các nhân khẩu đặc thù đang cư trú trong các địa bàn hoặc cơ sở đặc thù.
Sau khi lập bảng kê tại địa bàn xong. Bảng kê hộ được nhập các thông tin của hộ vào cơ sở dữ liệu TĐT 2019 tại Trang Web điều hành của TĐT 2019.
Kết thúc lớp tập huấn các điều tra viên nắm chắc các nội dung tập huấn: Mục đích, yêu cầu của công tác lập bảng kê; hiểu được nhiệm vụ của người lập bảng kê hộ; quy trình lập bảng kê hộ; xácđịnh hộ dân cư hiện đang cư trú tại các hộ ở trong các địa bàn điều tra; xác định nhân khẩu thực tế thường trú./.
Chi cục Thống kê huyện Vũ Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây