Hưng Hà tập huấn công tác lập bảng kê Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019

Thứ hai - 19/11/2018 19:56
Hưng Hà tập huấn công tác lập bảng kê Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019
          Sáng ngày 15/11/2018 Ban chỉ đạo Tổng điều tra Dân số và nhà ở huyện Hưng Hà tổ chức hội nghị tập huấn công tác lập bảng kê hộ cho các điều tra viêc ở các xã, thị trấn. Đây là lớp tập huấn đầu tiên trong tổng số bẩy lớp tập huấn lập bảng kê của huyện Hưng Hà.
          Huyện Hưng Hà có 33 xã và 2 thị trấn được phân chia thành 466 địa bàn điều tra trong đó có 385 địa bàn điều tra hộ và 81 địa bàn điều tra đặc thù.

Trong công tác lập bảng kê sẽ huy động 413 điều tra viên, công tác tập huấn được chia thành bẩy lớp. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các điều tra viên và đạt hiệu quả tốt nhất huyện Hưng Hà đã lên kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn theo cụm xã, thị trấn.

       Trong ngày tập huấn, các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn được truyền đạt, giới thiệu các thông tin về: kế hoạch thực hiện phương án Tổng điều tra; cách sử dụng sơ đồ trong công tác lập bảng kê; khái niệm và cách xác định nhân khẩu thực tế thường trú; lập bảng kê hộ, bảng kê nhân khẩu đặc thù, vai trò, nhiệm vụ của điều tra viên, những quy định về nghiệp vụ điều tra, về phỏng vấn và ghi phiếu… Vì vậy, các đại biểu tham dự cần tập trung nghiên cứu, quán triệt các nội dung được phổ biến để từ đó triển khai thực hiện có hiệu quả tại địa phương.
       Sau khi lập bảng kê tại địa bàn xong. Bảng kê hộ được nhập các thông tin của hộ vào cơ sở dữ liệu TĐT 2019 tại Trang Web điều hành của TĐT 2019./.
Chi cục Thống kê huyện Hưng Hà


 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây