Nông dân xã Đông Xá huyện Đông Hưng được mùa bí

Thứ tư - 04/12/2019 01:13
Nông dân xã Đông Xá huyện Đông Hưng được mùa bí
Có mặt tại vùng trồng bí của bà con xã Đông Xá, chúng tôi thấy vô cùng nhộn nhịp, người dân nơi đây thì nhanh chóng thu hoạch những quả bí to xanh mướt, người thu mua thì nhanh chóng đóng bí vào bao để chuyển về công ty thu mua. Nông dân  Đông Xá lại vui sướng khi thu hoạch bí xanh  như thời điểm này, bởi không chỉ được mùa mà giá còn bán cao gấp 4 đến 5 lần so với vụ trước. Trên khuôn mặt mỗi người dân đều hiện rõ niềm vui, niềm phấn khởi khi của người dân. Bà Phạm Thị Sáo, thôn  Đông Bình Cách  phấn khởi cho biết:
Nhà tôi trồng 7 sào bí đỏ,  huyện hỗ trợ giống quả năm nay đẹp hơn quả năm ngoái, gấp mấy lần cấy lúa. Sướng quá chả phải đi bán đâu cứ có người đến tận bờ lấy, nhàn. Cứ có người thu mua thế này bà con phấn khởi.
Còn tại khu vườn gia đình bà  Hà Thị Thắm thôn Đông Bình Cách những quả bí xanh nằm la liệt trên mặt ruộng. 9 sào ruộng, bà Sáo bố trí tập trung gieo trồng cả bí xanh và bí đỏ.
Bí năm nay đắt; năm nay bí được mùa, cô rất phấn khởi, cảm thấy rất vui; sang năm lại trồng thêm.
 Năm nay, nhờ điều kiện thời tiết khá thuận lợi cho cây bí sinh trưởng, phát triển, trong đợt thu hoạch này mỗi sào thu từ 5-6 tạ bí đỏ và 6-8 tạ bí xanh. Đối bí đỏ thời gian qua người dân đã bán với giá 4.000 - 4.500đ/kg; bí xanh bán 9,500- 10.000/kg/. Với mức giá này thì người dân lợi nhuận khoảng 2-3 triệu đồng/sào, cao hơn gấp nhiều lần so với các loại cây trồng khác. Anh Phạm Văn Hạnh- Giám đốc HTXDVNN cho biết:
Bí năm nay thời vụ cấp phát giống kịp thời vụ, người nông dân hoàn toàn chủ động mùa vụ. Năm nay được giá;Bà con thấy phấn khởi, vừa có công ăn việc làm vừa có thu hoạch.
Với 120 ha bí xanh, bí đỏ được gieo trồng năm nay với giá cả vượt không chỉ góp phần làm tăng thêm thu nhập mà còn giúp người dân mạnh dạn hơn trong mở rộng diện tích cây vụ đông cho những năm tiếp theo.
Chi cục Thống kê huyện Đông Hưng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây