Cục Thống kê Thái Bình tổ chức Hội nghị tập huấn Nghiệp vụ thống kê Nông, lâm nghiệp và thủy sản năm 2019

Thứ tư - 27/11/2019 01:27
Cục Thống kê Thái Bình tổ chức Hội nghị tập huấn Nghiệp vụ thống kê Nông, lâm nghiệp và thủy sản năm 2019
Thực hiện theo kế hoạch công tác của Tổng cục thống kê về việc triển khai và hiện các phương án mới trong điều tra nông nghiệp, ngày 26, 27 tháng 11 năm 2019 Cục Thống kê Thái Bình tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Thống kê nông, lâm nghiệp và thủy sản. Đồng chí Tăng Bá Phúc cục trưởng Cục Thống kê chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Ngọc Thụ - phó Cục trưởng Cục Thống kê, công chức thuộc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình, các đồng chí là Lãnh đạo, công chức thống  kê các phòng nghiệp vụ và Chi cục Thống kê huyện, Thành Phố.
2
Khai mạc hội nghị Cục trưởng Tăng Bá Phúc đã nêu vai trò và tầm quan trọng của Thống kê nông lâm nghiệp và thủy sản đối với tỉnh Thái Bình, đồng thời quán triệt những quy định chung của hội nghị. Lĩnh vực Thống kê nông lâm và thủy sản hàng năm có gần 20 cuộc điều tra đã được triển khai thực hiện.
Năm 2019 có 5 phương án mới được ban hành; đồng thời 2 phương án điều tra lâm nghiệp, chăn nuôi đã được triển khai và thực hiện từ năm 2018. Tại hội nghị các công chức phòng Thống kê Nông nghiệp đã trình bày từng phương án thuộc các lĩnh vực phụ trách, và chế độ báo cáo mới theo thông tư 01/2019/TT- BKHĐT, đồng thời hướng dẫn sử dụng phần mềm nhập tin của các cuộc điều tra. Các phương án mới trong Thống kê nông nghiệp đã và đang được triển khai áp dụng để thực hiện điều tra về cơ bản đã phản ánh được tình hình thực tế sản xuất của địa phương.

Sau buổi tập huấn, những người làm công tác thống kê đã cơ bản nắm được các nội dung và nghiệp vụ thống kê Nông nghiệp để triển khai thực hiện tại cơ sở theo đúng phương án, góp phần nâng cao chất lượng thông tin thống kê, thể hiện sự đồng nhất các chỉ tiêu thống kê trên phạm vi toàn tỉnh./.
Phòng Thống kê Nông nghiệp


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây