HỘI NGHỊ TẬP HUẤN RÀ SOÁT, LẬP BẢNG KÊ ĐIỀU TRA NÔNG THÔN NÔNG NGHIỆP GIỮA KỲ 2020

Thứ ba - 19/05/2020 07:13
HỘI NGHỊ TẬP HUẤN RÀ SOÁT, LẬP BẢNG KÊ ĐIỀU TRA NÔNG THÔN NÔNG NGHIỆP GIỮA KỲ 2020
        Ngày 18 tháng 5 năm 2020, tại  Cục Thống kê Thái Bình tổ chức hội nghị tập huấn rà soát, lập bảng kê điều tra nông thôn nông nghiệp giữa kỳ năm 2020 theo quyết định số 1695/QĐ-TCTK ngày 31 tháng 12 năm 2019  của Tổng cục Thống kê.
Đồng chí Tăng Bá Phúc - Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đ/c lãnh đạo, các đồng chí tổ công tác, giám sát viên cấp tỉnh; Chi cục Thống kê cấp huyện, Thành phố.

        Khai mạc hội nghị đồng chí Tăng Bá Phúc – Cục trưởng đã quán triệt mục đích và yêu cầu của cuộc điều tra, nhấn mạnh đây là cuộc điều tra nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin phục vụ đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển nông thôn, nông nghiệp giai đoạn 2016-2020 và xây dựng kế hoạch giai đoạn 2021-2025.
Năm 2020 là năm đầu tiên Tổng cục Thống kê thực hiện cuộc điều tra nông thôn nông nghiệp giữa kỳ. Cuộc điều tra này điều tra toàn bộ UBND các xã, điều tra toàn bộ các trang trại và điều tra chọn mẫu hộ có hoạt động sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản ở nông thôn và thành thị.
       Dữ liệu của cuộc điều tra được lấy từ địa bàn mẫu của Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 để làm căn cứ chọn mẫu và rà soát. Trong cuộc điều tra này sử dụng tối đa công nghệ thông tin như: máy tính bảng và điện thoại di động để thực hiện điều tra.
Tại hội nghị tập huấn các đồng chí phòng Thống kê Nông nghiệp đã trình bày cụ thể quy trình hướng dẫn rà soát lập bảng kê các đơn vị điều tra nông thôn, nông nghiệp giữa kỳ năm 2020. Đối với tỉnh Thái Bình tổng số địa bàn được rà soát là 831, trong đó: có 479 địa bàn thành thị và 352 địa bàn nông thôn. Đối tượng rà soát là các hộ có hoạt động sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản, và các hộ đạt tiêu chí trang trại theo thông tư số 02/2020/TT-BNNPTNT ngày 28 tháng 2 năm 2020 của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn.

       Hội nghị tập huấn được diễn ra sôi nổi với các thảo luận của các chi cục xoay quanh các vấn đề phát sinh tại cơ sở. Sau buổi tập huấn cấp tỉnh các chi cục Thống kê các huyện, thành phố sẽ tổ chức tập huấn cho các xã, phường thị trấn để tiến hành thực hiện việc rà soát lập bảng kê tại địa bàn. Để chuẩn bị cho cuộc điều tra Cục Thống kê Thái Bình đã tiến hành lập tổ công tác điều tra và phân công các giám sát viên cấp tỉnh đồng thời phối hợp với các sở ban ngành để thực hiện tốt cuộc điều tra./.
                                               Phòng Thống kê Nông nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây