Đại hội Chi bộ Cục Thống kê Thái Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ bảy - 09/05/2020 05:58
Đại hội Chi bộ Cục Thống kê Thái Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025
       Ngày 08/5/2020, tại Cục Thống kê Thái Bình, Chi bộ Cục Thống kê đã long trọng tổ chức đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí: Phạm Xuân Biền, Phó bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; Lãnh đạo các Ban của Đảng ủy Khối và sự có mặt đông đủ của toàn thể đảng viên Chi bộ Cục Thống kê Thái Bình.
Đồng chí Tăng Bá Phúc - Bí thư chi bộ
        Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Tăng Bá Phúc - Bí thư chi bộ, Cục trưởng nhấn mạnh, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn thể công chức, đảng viên Chi bộ tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI; hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
        Nhiệm vụ của Đại hội là kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được và những hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện của Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; lựa chọn và bầu vào chi ủy chi bộ những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, chính trị tư tưởng, lối sống, năng lực công tác để xây dựng Chi bộ và lãnh đạo toàn đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Bùi ngọc Thụ - Phó Bí thư chi bộ 
        Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Chi bộ, đồng chí Bùi Ngọc Thụ - Phó Bí thư chi bộ nêu rõ, chi bộ Cục Thống kê Thái Bình hiện nay có 28 đồng chí đảng viên, tỷ lệ đảng viên nữ chiếm 53,6%, độ tuổi bình quân là 41,2 tuổi, đảng viên cao tuổi nhất 60 tuổi, trẻ nhất 32 tuổi; đảng viên có trình độ Thạc sỹ chiếm 17,9%;trình độ đại học, cao đẳng là 82,1%; các đảng viên đều có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, có năng lực tốt, đạo đức, lối sống gương mẫu.
        Dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Thống kê, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình, sự chỉ đạo trực tiếp sát sao có hiệu quả của Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, cùng tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực phấn đấu cao của đảng viên, công chức trong toàn ngành; nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ Cục Thống kê Thái Bình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết đại hội Chi bộ đã đề ra, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Theo đó, trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công chức, đảng viên trong Chi bộ đều có ý thức chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, phối hợp với các đơn vị để có sự tham mưu tốt với lãnh đạo, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của ngành. Công tác thu thập, tính toán các chỉ tiêu kinh tế tổng hợp phục vụ cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp các ngành trong tỉnh  luôn được tập trung chỉ đạo và đã đạt nhiều kết quả tích cực; Công tác phân tích, đánh giá đã góp phần phục vụ tốt yêu cầu chỉ đạo điều hành của lãnh đạo địa phương từng bước bảo đảm thông tin thông kê “khách quan, trung thực, kịp thời, đầy đủ và chính xác”, đáp ứng tốt hơn yêu cầu thông tin kinh tế - xã hội phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của lãnh đạo đảng, chính quyền tỉnh Thái Bình và các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của Pháp luật..; Tập thể Chi ủy luôn chấp hành và thực hiện tốt nguyên tắc “tập trung dân chủ” thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ đã được quy định, lãnh đạo, chỉ đạo theo đúng chương trình làm việc và kế hoạch đề ra. Công tác chính trị tư tưởng được tăng cường thông qua việc thực hiện nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đều đặn, nội dung thiết thực, thực hiện tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn.
Đại hội đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong nhiệm kỳ 2015-2020. Và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp chủ yếu  để thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025.
Đ/c Phạm Xuân Biền – Phó bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh
        Tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Phạm Xuân Biền, Phó Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã ghi nhận tinh thần và công tác chuẩn bị rất nghiêm túc của chi bộ cho Đại hội. Chi bộ. Đồng chí đồng tình, đánh giá cao Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015 - 2020, phương hướng nhiệm kỳ 2020 - 2025 do chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 chuẩn bị. Báo cáo mang tính tổng hợp cao, nêu rõ hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, thách thức, Chi bộ Cục Thống kê với sự nỗ lực của từng đồng chí đảng viên và sự chỉ đạo quyết liệt của Chi ủy đã phát huy sức mạnh tập thể để có được những thành công, đóng góp đáng ghi nhận vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của địa phương tỉnh Thái Bình.
        Tại Đại hội, các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã bầu chi ủy chi bộ Cục Thống kê nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 05 đồng chí, trong đó: Đồng chí Tăng Bá Phúc – Cục trưởng được tín nhiệm bầu lại giữ chức Bí thư chi bộ; đồng chí Bùi Ngọc Thụ - Phó Cục trưởng giữ chức Phó Bí thư chi bộ và 03 đồng chí chi ủy viên. Đại hội cũng bầu 01 đồng chí là đại biểu chính thức và 01 đồng chí dự khuyết dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI.
 
 
        Đại hội Chi bộ Cục Thống kê Thái Bình đã thành công tốt đẹp, sau đại hội cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ nhanh chóng ban hành chương trình hành động để sớm đưa Nghị quyết Đại hội chi bộ Cục Thống kê nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào thực hiện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đã đề ra, xây dựng Chi bộ an toàn, phát triển./.
.
                                              Chi bộ Cục Thống kê Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây