CỤC THỐNG KÊ TỈNH THÁI BÌNH TÍCH CỰC ĐẨY MẠNH THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN VỀ ĐIỀU TRA DOANH NGHIỆP NĂM 2020

Thứ hai - 13/04/2020 12:14
11
11
Việc điều tra Doanh nghiệp nhằm phục công tác quản lý, hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển doanh nghiệp của quốc gia, từng địa phương, các nhà đầu tư và các doanh nghiệp, hợp tác xã; phục vụ Tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia, các chỉ tiêu trong báo cáo chính thức hàng năm của ngành Thống kê, Tổng hợp và biên soạn ấn phẩm “Sách trắng doanh nghiệp năm 2021 và Đánh giá tình hình về ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp. Do vậy, công tác tuyên truyền phải thực hiện thường xuyên liên tục, có tính kế thừa, có trọng tâm, trọng điểm. Thời điểm tuyên truyền cần tập trung vào thời gian trước và sau thời điểm tiến hành điều tra đã được qui định trong phương án điều tra.
Một trong những điểm mới căn bản của điều tra doanh nghiệp năm 2020 là triển khai thu thập thông tin doanh nghiệp bằng bảng hỏi điều tra trực tuyến. Doanh nghiệp được cấp tài khoản đăng nhập và thực hiện cung cấp thông tin trên Trang thông tin điện tử Điều tra doanh nghiệp tại địa chỉ thongkedoanhnghiep.gso.gov.vn. Vì là điểm mới doanh nghiệp tự kê khai trực tuyến lên đòi hỏi công tác tuyên truyền cần phải đặc biệt được chú trọng.
 
Nhằm mục đích để các Doanh nghiệp, Hợp tác xã hiểu rõ các nội dung cơ bản của cuộc điều tra đồng thời nhận thức được vai trò trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ trong công tác phối hợp, ủng hộ tổ chức thực hiện điều tra. Tổ thường trực Tỉnh đã chủ động linh hoạt thực hiện các công việc sau:
 
  • Quán triệt phổ biến kế hoạch tuyên truyền ngày 12/3/2020 của Tổng cục Thống kê. Tỉnh Thái Bình đã chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền số 14/KH-CTK  của tỉnh và phối hợp với các đơn vị xây dựng kế hoạch tuyên truyền để đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tiễn
     - Về thời gian tuyên truyền từ tháng 3 đến tháng 10/2020
    - Nội dung tuyên truyền chủ yếu tập trung vào mục đích, ý nghĩa của cuộc điều tra Doanh nghiệp; nội dung điều tra; kế hoạch tiến hành điều tra; trách nhiệm của các cấp, ngành tham gia phối hợp  điều tra; quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp được điều tra.
    - Về hình thức tuyên truyền:
           + Tuyên truyền trên website của Cục Thống kê về các hoạt động triển khai thực hiện; Tuyên truyền trên bảng LED của Cục Thống kê tỉnh;
           + Phối hợp với Cục Thuế tỉnh tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh, cung cấp trailer, infographic, video clips, bài viết,.. cho Cục thuế Tỉnh để tuyên truyền tới từng doanh nghiệp. 
      
Một số hình ảnh về công tác tuyên truyền trên địa bàn Tỉnh Thái Bình0d0e09c06c7e9720ce6f
  Trên Bảng điện Tử led của Cục Thống kê Thái Bình

90717180 870505856755080 2808473454087503872 n
Phối hợp đăng tải nôi dung về điều tra kết quả sxkd của DN trên trang điện tử Cục Thuế Tỉnh đến từng doanh nghiệp trên địa phương

111

222
 Tuyên truyền trên Báo Thái Bình

infographicdn chot
 Inforgrafic giới thiệu và hướng dẫn doanh nghiệp đăng nhập kê khai trực tuyến

90116952 570646220461465 2706182296762843136 o
 Inforagrafic giới thiệu về các loại phiếu trong điều tra Doanh nghiệp năm 2020
 - Cục Thống kê Thái Bình đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành địa phương trong tỉnh như báo Thái Bình, đài phát thanh và truyền hình tỉnh, Sở thông tin và truyền thông, Cục Thuế tỉnh….  đã tổ chức viết bài trên báo chí và truyền hình về các công việc triển khai trên địa bàn Tỉnh. Kết hợp các hình thức đa dạng tuyên truyền thường xuyên liên tục trên Trang điện tử của Cục, trên mạng xã hội, Fanpage trên các bảng điện tử led lớn của Tỉnh.
Qua thực tế tổ chức triển khai thực hiện đến thời điểm này. Tổ thường trực Tỉnh nhận thấy để thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong công tác điều tra cần những kinh nghiệm chủ yếu sau:
  • Đề cao trách nhiệm vai trò của những cá nhân đơn vị được giao nhiệm vụ tuyên truyền
  • Nâng cao nhận thức phân công nhiệm vụ chi tiết tới từng thành viên trong tổ thường trực và các cơ quan văn hóa, truyền thông báo chí.
  • Tổ chức chỉ đạo quán triệt kỹ văn bản chỉ đạo của cấp trên sớm xây dựng các văn bản pháp lý làm căn cứ cho công tác tuyên truyền nói riêng và công tác điều tra Doanh nghiệp nói chung
  • Xác định mỗi điều tra viên, giám sát viên được phân công phụ trách là lực lượng tuyên truyền quan trọng tới từng Doanh nghiệp truyền tải mục đích ý nghĩa nội dung của cuộc điều tra này
  • Tổ chức tuyên truyền có trọng tâm trọng điểm, vận dụng nội dung tuyên truyền khác nhau tùy theo từng Doanh nghiệp cụ thể.
  • Tăng cường ứng dụng thông tin đồ họa( inforgarafic) trong tuyên truyền.       
Thời gian tới Cục Thống kê Tỉnh  tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên để hoàn thành tốt các nội dung của điều tra Doanh nghiệp năm 2020 theo kê hoạch trong đó trọng tâm là tập trung tuyên truyền trên các báo đài địa phương để công tác kê khai của Doanh nghiệp bảo đảm về thời gian và chất lượng.
                                                                                                                              Phòng Thanh Tra
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây