Đông Lĩnh - Niềm vui cán đích Nông thôn mới

Thứ hai - 09/09/2019 20:31
Đông Lĩnh - Niềm vui cán đích Nông thôn mới
Con  đường dẫn vào UBND xã Đông Lĩnh nở ngập sắc hoa chiều tím, đường làng ngõ xóm sạch sẽ, bộ mặt diện mạo làng quê khang trang. Niềm vui hòa lẫn niềm vui khi xã Đông Lĩnh chính thức có quyết định được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Không giấu được cảm xúc, khi chứng kiến sự “Thay da, đổi thịt” của quê hương, ông  Nguyễn Văn Bình, thôn Đông An xã Đông Lĩnh cho biết:
 Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và sướng lắm. So với trước đây Đông Lĩnh tiến bộ rất nhiều, khác một trời một vực. Thành quả ấy là nhân dân làm và nhân dân được hưởng.
Cũng giống  như cảm xúc của ông Bình, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của cô  Phạm Thị Thu  xã Đông Lĩnh khi thành quả ngày hôm nay mà người dân đang thụ hưởng là sự đoàn kết, góp công, góp sức của cả hệ thống chính trị
Tôi thấy chủ trương xây dựng ntm thật đúng và trúng, rất đi vào lòng dân được đông đảo người dân ủng hộ. Toàn bộ diện mạo điện đường trường trạm, hệ thống giao thông thay đổi hoàn toàn, nhận thức người dân nâng lên,  nhất là vấn đề môi trường đã được toàn thể nhân dân hưởng ứng, đến bây giờ địa bàn  đông lĩnh không còn bãi rác phát sinh, đường được khang trang sạch sẽ, nhân dân phấn khởi

Xuất phát điểm là một xã nghèo, xa trung tâm huyện nên hạn chế trong việc giao lưu và phát triển kinh tế - xã hội, vì vậy, khi bắt tay xây dựng nông thôn mới Đông Lĩnh gặp nhiều khó khăn trong huy động nguồn lực. Vượt lên khó khăn, quán triệt sâu sắc chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, bám sát hướng dẫn của tỉnh và huyện, cấp ủy, chính quyền xã đã kiện toàn bộ máy chỉ đạo, điều hành chương trình từ xã đến thôn; ban hành nghị quyết chuyên đề về xây dựng NTM; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến các hộ dân về mục đích, ý nghĩa chương trình; vai trò và trách nhiệm của chủ thể chương trình..Trong quá trình xây dựng, Đông Lĩnh đã hoàn thiện 142 km đường giao thông nội đồng, 195 km kênh mương cấp 1; 100% đường làng ngõ xóm được đổ bê tông; Trường học, trạm y tế, bãi rác… đều được  sửa chữa, xây dựng khang trang, sạch sẽ.. các công trình đưvới tổng nguồn vốn đầu tư trên 52 tỷ đồng. Cùng với đó, xã Đông Lĩnh chú trọng khuyến khích các mô hình phát triển kinh tế, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích; phối kết hợp với các ngân hàng tạo điều kiện để người dân tiếp cận nguồn vốn làm ăn có hiệu quả. Giờ đây, Đông Lĩnh đã khác xưa một vực, đời sống người dân nâng lên đáng kể, tỷ lệ hộ nghèo giảm so với nhiều năm trước. Đây là tiền đề để xã Đông Lĩnh tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã đạt. Ông Nguyễn Xuân Bạch- chủ tịch UBND xã Đông Lĩnh cho hay:
 Để nâng cao chất lượng nông thôn mới, chúng tôi tập trung kinh tế nhân lực nâng cao hoàn thiện hệ thống kênh mương, khu vực các thôn. Và phân công đoàn thể phục trách từng tuyến đường để trồng hoa và  vệ sinh và thành lập quy chế hương ước để bảo vệ  các công trình phúc lợi. Tiếp tục xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và nghĩa trang kiểu mẫu. Phấn đấu 2020 hoàn thiện quy hoạch này. Tiếp tục phát động thi đua lao động sản xuất, phát triển ngành nghề, tạo điều kiện cho người lao động có nguồn thu nhập.
“Sản xuất phát triển, đời sống sung túc, diện mạo sạch đẹp, thôn làng văn minh, quản lý dân chủ”; là  cái đích đến của xã Đông Lĩnh. Và tin tưởng rằng, với sự đồng sức, đồng lòng, đồng thuận của cán bộ và nhân dân thì Đông Lĩnh ngày càng phát triển hơn nữa.
Chi cục Thống kê huyện Đông Hưng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây