Thành phố Thái Bình tổng kết công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thứ năm - 19/09/2019 21:10
Thành phố Thái Bình tổng kết  công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019
        Chiều ngày 19/9/2019 Ban Chỉ đạo Thành phố Thái Bình  tổ chức hội nghị tổng kết  công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Tăng Bá Phúc - Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh; Đồng chí Đinh Gia Dũng- Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình - Trưởng ban Chỉ đạo Tổng điều tra Thành phố; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo thành phố; Trưởng Ban Chỉ đạo phường xã, các đồng chí giám sát viên cấp tỉnh, các đồng chí Thống kê xã phường và các đồng chí ĐTV được khen thưởng trong cuộc Tổng điều tra.
 

        Hội nghị được nghe báo cáo tổng kết công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Báo cáo tổng kết nói rõ Thành phố đã thực hiện từng bước các giai đoạn của cuộc tổng điều tra, mặc dù trên địa bàn có nhiều đơn vị đặc thù như ký túc xá sinh viên, có nhiều khu dân cư  mới xây dựng chưa thành lập tổ dân phố, người chuyển đi chuyển đến xảy ra thường xuyên liên tục…nhưng với nỗ lực cao thành phố đã đạt kết quả tốt trong cuộc tổng  điều tra. Kết quả điều tra thành phố có 68.627 hộ, 206.037 nhân khẩu, tỷ lệ tăng dân số trung bình 10 năm là 1.19%/năm. Với kết quả này dân số của thành phố đã phù hợp với sự phát triển đô thị
5d9861a8c12626787f37

        Đồng chí Vũ Cao Cường Chủ tịch UBND phường Quang Trung phát biểu tham luận tại hội nghị. Phường Quang trung là một trong những phường có dân số đông, dân số  trên 17 ngàn người, có khu đô thị  mới, có khu ký túc xá sinh viên và  một số khu dân cư mới mở nên có nhiều phức tạp. Ban Chỉ đạo phường đã cố gắng khắc phục và chỉ đạo cuộc Tổng điều tra hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
       Hội nghị Tổng kết đã trao giấy khen của Cục Thống kê tỉnh cho 5 tập thể, 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.                                  

      Đồng chí Tăng Bá Phúc đã có ý kiến phát biểu ghi nhận những thành tích mà BCĐ thành phố và BCĐ các phường xã đã đạt được.
     Đồng chí Đinh Gia Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu cám ơn các cấp, các ngành, các đơn vị đã quan tâm chỉ đạo.Thành viên Ban Chỉ đạo các cấp, các cơ quan chuyên môn và các xã, phường, lực lượng tham gia điều tra đều thực hiện đúng quy trình các bước, thời gian quy định để có được kết quả tốt trong Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đồng chí chỉ đạo Chi cục Thống kê Thành phố và các phường xã khai thác dữ liệu, in ấn kết quả của Tổng điều tra để sử dụng và xây dựng kế hoạch dân số trong 10 năm tới./.
Chi cục Thống kê Thành phố Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây