Sôi động thị trường Tết Nguyên đán 2018

Thứ ba - 13/02/2018 20:43
Sôi động thị trường Tết Nguyên đán 2018

Mỗi dịp Tết đến là thời điểm lưu chuyển hàng hóa tăng cao và có xu hướng biến động theo từng ngày nhất là vào những ngày cận kề Tết.

Nhằm đáp ứng một phần nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Sở Công thương phối hợp với Hội Nhà báo Thái Bình tổ chức khai mạc Hội chợ mừng Đảng – mừng Xuân Thái Bình và khai mạc trưng bày báo Xuân Mậu Tuất 2018. Hội chợ đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với gần 200 gian hàng. Các mặt hàng tham gia tại hội chợ chủ yếu là hàng nông lâm - thủy hải sản - thực phẩm chế biến; điện - điện tử gia dụng; dệt may, da giày và các sản phẩm tiêu dùng khác. Nhằm bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, giúp nhân dân mua sắm hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả ổn định, tại hội chợ còn có 16 gian hàng bình ổn giá bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết như gạo, đường, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh, dầu ăn, nước mắm, mỳ chính... 
Qua thực tế khảo sát giá và lượng cung cầu hàng hóa tại một số siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại về cơ bản các mặt hàng thiết yếu được đảm bảo đầy đủ, giá cả các mặt hàng bánh kẹo nhập khẩu và trong nước đã sẵn sàng cho “cuộc đua” thị trường tết. Do sức cạnh tranh từ ngày 20-24 tháng Chạp, một số mặt hàng có xu hướng giảm nhẹ như: bia Hà Nội có in dòng chữ “chúc mừng năm mới” giảm 2.000 đồng/thùng; Bia Heineken giảm 3.000 đồng/thùng. Tại một số siêu thị trên địa bàn thành phố Thái Bình một số mặt hàng thiết yếu đồ dùng gia đình giá cả giảm sâu từ 30-40%.

2 Tet


Thời tiết nắng ấm đã đem lại tác động không nhỏ đến thị trường hoa lan, đào, quất nở rộ. Giá lan hồ điệp dao động từ 130.000-150.000 đồng/cành, đào cây loại trung bình dao động từ 300.000-500.000 đồng/cây, cây quất giao động từ 250.000-500.000 đồng/cây. Bên cạnh đó, một số cây có giá trị với các mức giá tương đối cao phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

3 Tet
Chợ hoa Xuân Thái Bình 2018


Chiều 24 tết ở một số điểm chợ hoa không khí tết đã thực sự tràn ngập, dòng người tấp nập. Giá cước xe hành khách đến nay giá cước ổn định chưa có sự tăng giá đột biến, lưu lượng tham gia giao thông tăng lên đáng kể trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán, giá cước xe chở hàng hóa tương đối ổn định.

4 Tet
Bến xe Thái Bình những ngày giáp Tết

Một số dịch vụ đi kèm đã bắt đầu có xu hướng tăng như cắt tóc, gội đầu, rửa xe một số hộ đã áp dụng tăng giá lên 5.000-10.000 đồng, với tâm lý là phục vụ tết đã góp phần tăng doanh thu. Hàng ăn uống lưu lượng khách có xu hướng tăng với tâm lý tổ chức tất niên, đây là thời điểm sinh viên đi học xa nhà về, nhất vào thời điểm tối các quán ăn đêm chật kín./.

Phòng Thống kê Thương mại.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây