KHU CÔNG NGHIỆP LIÊN HÀ THÁI ĐIỂM SÁNG THU HÚT VỐN ĐẦU TƯ NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN THÁI THỤY

Thứ tư - 08/03/2023 15:40
    Bước vào những tháng đầu năm 2023, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình vẫn được các nhà đầu tư quan tâm và đón nhận; Với những lợi thế nhất định, đã tạo đà thành công và là một trong những huyện dẫn đầu trong thu hút vốn FDI, góp phần đưa tỉnh Thái Bình xếp thứ 9 trên cả nước về thu hút vốn đầu tư trong năm 2022.
     Hiện tại, KCN Liên Hà Thái vẫn ưu tiên thu hút các ngành công nghiệp chủ lực đến từ các Tập đoàn lớn trên Thế giới như: ngành điện, điện tử, công nghệ thông tin, phần mềm tin học, công nghiệp cơ khí lắp ráp, chế tạo máy, tự động hóa và các ngành sản xuất phụ trợ. Với 7 dự án đang đầu tư trên tổng số vốn đăng ký 731 triệu USD.
    Điển hình như dự án nhà máy LOTES, tổng số vốn đầu tư 120 triệu USD đã hoàn thiện và đi vào sản xuất. Trên dây chuyền chủ yếu là Robot, sử dụng lao động trên 250 người , sản phẩm chủ yếu là đồ điện tử, thiết bị máy tính…Các dự án của nhà máy Ohsung Vina, dự án sản xuất và kinh doanh nhà xưởng Nam Tài đang khẩn trương xây dựng cơ sở hạ tầng với mục tiêu sớm đi vào sản xuất.

     Mới đây, ngày 15/02/2023, tại KCN đã khởi công dự án nhà máy GREENWORKS Thái Bình trên quy mô 20 ha, tông số vốn đăng ký trên 200 triệu USD. Trong giai đoạn I từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2023 sản xuất sản phẩm linh kiện từ nhựa đạt 100 triệu SP/năm; sản phẩm linh kiện, phụ kiện từ kim loại 3.900 tấn/năm. Giai đoạn II sản xuất sản phẩm linh, phụ kiện từ đúc nhôm 1.550 tấn/năm; Pin bộ phận làm vườn 100.000SP/năm; mô tơ của máy làm vườn 20.000Sp/năm. Tổng doanh thu toàn dự án 500 triệu USD , sử dụng lao động khoảng 5.000 người.
     Dự án Công ty TNHH Compal Electronics chủ yếu tập trung sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính; sản xuất thiết bị truyền thông sản xuất sản phẩm điện tử dân dụng nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật công nghệ. Với sản phẩm sản xuất Đồng hồ thông minh: trên 2 triệu SP/ năm; máy tính bảng trên 1 triệu SP/năm… Nhà máy đã khởi công xây dựng và kế hoạch khi vào sản xuát doanh thu ước đạt trên 153.000 tỷ đồng, sử dụng lao động 16.950 người.

      Với lợi thế về cơ sở hạ tầng, vị trí địa lý và cơ chế chính sách thông thoáng. Với cam kết, luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư doanh nghiệp khi về đầu tư. Sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả và sự vào cuộc quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị các cấp, các ngành, và nhân dân trong huyện. Trong năm 2023 và các năm tiếp theo, huyện Thái Thụy luôn là điểm sáng để các Công ty, các Tập đoàn kinh tế lớn đến hợp tác đầu tư. Các nhà đầu tư, các doanh nghiệp chính là những đối tác chủ lực góp phần thúc đẩy nhanh công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền kinh tế - xã hội của quê hương Thái Thụy, đóng vai trò quan trọng trong việc sớm thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong nhiệm kỳ 2020-2025./.
                                          CHI CỤC THỐNG KÊ HUYỆN THÁI THỤY

                              

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây