Huyện Tiền Hải thực hiện điều tra Doanh nghiệp năm 2023

Thứ tư - 08/03/2023 16:53
         Tiền Hải là một trong những địa bàn trọng điểm về phát triển kinh tế của tỉnh. Hiện huyện có 01khu công nghiệp và 05 cụm công nghiệp. Số lượng doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động là 398 trong đó doanh nghiệp chế biến, chế tạo 105, doanh nghiệp xây dựng 49, doanh nghiệp thương mại, vận tải, lưu trú, ăn uống 153, doanh nghiệp khác 91. Hàng năm giá trị sản xuất ngành công nghiệp đóng góp trên 50% tổng giá trị sản xuất của huyện.
      Thực hiện phương án điều tra doanh nghiệp xây dựng - vốn đầu tư quý của Tổng cục thống kê, Huyện Tiền Hải thực hiện điều tra 44 doanh nghiệp. Những năm qua, thực hiện quy chế phối hợp giữa Chi cục thống kê và các phòng, ban, đơn vị, Chi cục thống kê đã phối kết hợp cùng Chi cục Thuế khu vực Tiền Hải - Kiến Xương trong điều tra, khai thác dữ liệu hành chính, đảm bảo sự thống nhất về số liệu, nhất là số liệu tài chính của doanh nghiệp.
       Để đảm bảo chất lượng nguồn số liệu đầu vào, tăng tính minh bạch nguồn số liệu, cuộc điều tra lần này Tổng cục thống kê sử dụng phương pháp kê khai trực tuyến thay cho phiếu giấy như những năm trước, nghĩa là cơ quan Thống kê gửi công văn và đường Link đến doanh nghiệp, doanh nghiệp trực tiếp đăng nhập vào hệ thống để kê khai thông tin. Điều tra viên và giám sát viên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin đăng nhập, nghiệp vụ và hướng dẫn cách điền thông tin.        
      Với phương pháp thu thập thông tin trực tuyến, hầu hết các doanh nghiệp nêu cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, cung cấp thông tin điều tra thống kê, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Thống kê, thực hiện điền thông tin theo yêu cầu của phiếu điều tra. Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp cố tình trốn tránh, chây ỳ không cung cấp thông tin hoặc cung cấp chiếu lệ, không đầy đủ, không chính xác và không kịp thời, đòi hỏi điều tra viên và giám sát viên cần phát huy hết trách nhiệm trong việc tiếp cận doanh nghiệp tuyên truyền Luật thống kê và phối hợp cùng doanh nghiệp kê khai thông tin phiếu điều tra.
      Kết quả điều tra là cơ sở để ngành thống kê đánh giá xu hướng, lĩnh vực đầu tư đối với các doanh nghiệp. Bổ sung thông tin để tính toán chỉ tiêu GRDP cấp tỉnh, GTXS cấp huyện. Thu thập các thông tin phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển doanh nghiệp. Kết quả của điều tra này còn được sử dụng để tổng hợp và biên soạn các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia.
Chi cục Thống kê huyện Tiền Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây