Phòng Thống kê Nông nghiệp kiểm tra, giám sát Điều tra Thủy sản tháng 3 năm 2020

Thứ sáu - 20/03/2020 05:14
Phòng Thống kê Nông nghiệp kiểm tra, giám sát Điều tra Thủy sản tháng 3 năm 2020
Ngày 19/3/2020, thực hiện theo quyết định số 01/QĐ-CTK, ngày 8 tháng 01 năm 2020, của Cục trưởng Cục Thống kê về việc ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác Thống kê năm 2020.  Phòng Thống kê Nông nghiệp đã tiến hành kiểm tra, giám sát thủy sản tháng 3 tại chi Cục Thống kê huyện Thái Thụy
          Tại buổi làm việc đoàn đã nghe Chi cục Thống kê báo cáo về tình hình triển khai và thực hiện phương án điều tra thủy sản tháng. Cuộc điều tra thủy sản tháng được tiến hành ở hai huyện ven biển là Thái Thụy và Tiền Hải điều tra các tàu/thuyền có động cơ tham gia khai thác thủy sản biển.

Theo phương án, hàng tháng huyện Thái Thụy thực hiện điều tra với số lượng 117 hộ có tàu/thuyền tham gia khai thác thủy sản biển, trong đó: thu thập thông tin về hoạt động là 42 hộ và 75 hộ thu thập thông tin về sản lượng khai thác thủy sản biển. Nội dung của cuộc điều tra này nhằm thu thập thông tin về hoạt động (được rải đều 10 ngày trong tháng) và sản lượng thủy sản biển của chuyến gần nhất trong tháng.
          Về phía chi cục đơn vị đã chỉ đạo thực hiện tốt phương án điều tra thủy sản tháng, với lực lượng điều tra viên tham gia là 4, trong đó: 1 điều tra viên là cán bộ chi cục, và 3 điều tra viên thuê ngoài. Công tác kiểm tra, giám sát của huyện cũng được chú trọng, đồng chí trực tiếp làm nghiệp vụ thủy sản thường xuyên kiểm tra, giám sát các điều tra viên đồng thời phản ánh những vướng mắc để kịp thời giải quyết.
          Sau đó đoàn đã đi thực tế một số hộ có tàu/thuyền tham gia khai thác thủy sản biển ở một số xã để nắm tình hình thực tế của địa phương.

Nhìn chung tình hình thời tiết những tháng đầu năm cũng khá thuận lợi, ngư dân vẫn hăng say bám biển, tuy nhiên ảnh hưởng của dịch covid 19 cũng tác động một phần đến hoạt động khai thác của hộ, nhiều hộ chuyển đối tượng đánh bắt do không có thị trường tiêu thụ. Mặc dù vậy, tình hình dịch bệnh không làm ảnh hưởng nhiều đến sản lượng cũng như tần suất ra khơi bám biển của ngư dân nơi đây./.
Phòng Thống kê Nông nghiệp


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây