Công nghiệp huyện Quỳnh Phụ - Kỳ vọng từ những doanh nghiệp mới

Thứ sáu - 08/06/2018 04:57
Công nghiệp huyện Quỳnh Phụ - Kỳ vọng từ những doanh nghiệp mới
       Nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại, được sự quan tâm đầu tư của trung ương và của tỉnh, sự tập trung lãnh đạo chỉ đạo của HU-HĐND, UBND huyện cùng các địa phương, những năm gần đây, cơ sở hạ tầng của huyện Quỳnh Phụ được đầu tư cơ bản hoàn thiện. Nhiều huyết mạch giao thông quan trọng được mở rộng, nâng cấp, hệ thống thông tin liên lạc, điện lực, ngân hàng phát triển đồng bộ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nền kinh tế và đời sống dân sinh. Cùng với đó là sự năng động, nhạy bén của người dân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nên cơ cấu kinh tế của huyện nhà có sự chuyển biến tích cực. Tỉ trọng nông nghiệp giảm, tỉ trọng công nghiệp-TTCN, TMDV tăng, người lao động có nhiều cơ hội lựa chọn ngành nghề phù hợp với thu nhập ổn định.
Đặc biệt, từ khi các khu, cụm công nghiệp được quy hoạch, được đầu tư về hạ tầng kỹ thuật, nhiều doanh nghiệp đã khai thác lợi thế này, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh làm giàu cho gia đình và góp phần xây dựng quê hương.
       Tháng 2 năm 2018, công ty TNHH may Khánh Duy chính thức khánh thành xưởng sản xuất mới trên khuôn viên rộng 7.500 m2 tại cụm công nghiệp xã Quỳnh Giao. Tuy vẫn giữ ngành nghề sản xuất chính là gia công hàng may mặc, song dường như tất cả mọi công đoạn thuận lợi hơn rất nhiều. 
Mặt bằng sản xuất thuận lợi, thoáng mát, ở vị trí gần sát tuyến giao thông huyết mạch đi Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội, Hải Phòng…Vì vậy, nhiều bạn hàng lớn đã tìm đến công ty.
Ông Phạm Đức Tạo- giám đốc công ty chia sẻ:
Năm 2009, sau khi đã thử sức với nhiều loại công việc khác nhau, có chút vốn liếng tích lũy, ông bàn với gia đình mở xưởng gia công hàng may mặc. Bởi ông sớm nhận thấy thuận lợi rất lớn của địa phương về nguồn lực lao động tại chỗ dồi dào, cần cù và khéo léo. Trong khi sản xuất nông nghiệp hiện tại đã được sự trợ giúp của máy móc nên dôi dư khá nhiều. Tận dụng lực lượng này, ban đầu cơ sở chỉ nhập về số lượng ít máy móc, làm hàng gia công cho các công ty nội địa. Vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm quản lý, tìm bạn hàng, nguồn hàng và nâng cao tay nghề cho công nhân.

       Vượt lên những khó khăn của giai đoạn đầu thành lập, có những thời điểm phải lấy công, làm lãi thậm chí bù lỗ để giữ công nhân, công ty đã duy trì sản xuất trong điều kiện nhà xưởng tận dụng trên khuôn viên của gia đình khá chật hẹp, thương hiệu của công ty ít được biết đến hoặc được các công ty lớn đến đặt hàng song lại khá ngần ngại vì cơ sở vật chất không đáp ứng được yêu cầu.
       Trước thực tế trên, lãnh đạo công ty đã quyết tâm chuyển toàn bộ hoạt động sản xuất ra vị trí mới. Được sự quan tâm của cấp ủy đảng chính quyền các cấp, chỉ trong một thời gian ngắn, công ty đã được trợ giúp hoàn thành giải phóng mặt bằng và được thuê trên 7.500 m2 đất tại cụm công nghiệp Quỳnh Giao, ngay sau đó, là tạo điều kiện về thủ tục pháp lý để công ty xây dựng xưởng sản xuất mới. 5 tháng sau khi khởi công, công trình đã hoàn thành và tháng 2 năm 2018, may Khánh Duy đã đưa mọi hoạt động sản xuất ra vị trí mới.Chỉ sau gần 3 tháng, may Khánh Duy đã chứng kiến sự thay đổi lớn. Do vị trí thuận lợi, nên nhiều bạn hàng đã tìm đến. Hiện tại, may Khánh Duy có quyền lựa chọn khách hàng. Vì vậy, nguồn hàng rất dồi dào, công nhân có thu nhập ổn định.
Không chỉ có vị trí thuận lợi, hiện tại công ty may Khánh Duy cũng như các công ty đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại đây rất yên tâm khi tình hình an ninh trật tự luôn ổn định. Hiện tại, công ty may Khánh Duy đang trong giai đoạn phát triển ổn định, với năng lực sản xuất một tháng 10.000 sản phẩm, giải quyết việc làm cho 250 công nhân ở 4 chuyền sản xuất và các bộ phận chuyên môn khác, trong đó có 5 lao động khuyết tật, mang lại doanh thu trên 2 tỷ đồng/năm và nộp ngân sách nhà nước trên 200 triệu đồng. Kết quả bước đầu của công ty may Khánh Duy là một minh chứng cho sự thành công của một trong các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư và đã thành công trên quê hương Quỳnh Phụ./.
Chi cục Thống kê huyện Quỳnh Phụ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây