THĂM ĐỒNG ĐÁNH GIÁ NĂNG SUẤT LÚA VỤ XUÂN NĂM 2024

Thứ năm - 13/06/2024 23:18
      Từ ngày 30/5/2024 đến ngày 12/6/2024, Cục Thống kê tỉnh Thái Bình phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tiến hành thăm đồng đánh giá năng suất lúa vụ Xuân năm 2024 tại các huyện, thành phố. Tham gia đoàn có Lãnh đạo và chuyên viên cục Thống kê tỉnh, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, các đồng chí Lãnh đạo huyện, lãnh đạo và chuyên viên các phòng có liên quan. 

     Vụ xuân năm nay toàn tỉnh gieo trồng trên 74.000 ha giảm hơn 600 ha so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó giống lúa năng suất cao chiếm trên 55% so với tổng diện tích gieo cấy. Mặc dù vụ xuân năm nay tình hình sâu bệnh nhiều hơn mọi năm, đặc biệt là sâu cuốn lá nhỏ mật độ rất cao. Tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời từ tỉnh đến cơ sở và tuân thủ nghiêm lịch thời vụ, khuyến cáo của ngành chuyên môn trong chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh, nông dân các địa phương tiếp tục có thêm một vụ lúa được mùa.
    Năm nay thời tiết tương đối thuận lợi nên lúa trỗ và chín nhanh hơn, tốc độ thu hoạch cũng rất nhanh giá lúa cũng cao hơn so với các vụ. Theo báo cáo của sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến ngày 13/6/2024 diện tích lúa xuân đã thu hoạch là 61.441 ha đạt 82,6% tổng diện tích lúa xuân đã gieo cấy. Trong đó huyện Kiến Xương và Vũ Thư đã hoàn thành xong việc thu hoạch lúa xuân và đang chuẩn bị cho việc gieo cấy lúa mùa sắp tới.
    Theo đánh giá của đoàn đi thăm đồng năm nay lúa xuân tương đối đồng đều tại các huyện, thành phố và cao hơn so với vụ xuân năm ngoái, bà con nông dân vô cùng phấn khởi vì được mùa và được giá. Cục Thống kê Thái Bình đang ước năng suất lúa vụ xuân năm 2024 trên 71 tạ/ha.
     Ngoài ra đoàn còn đi thăm một số mô hình chăn nuôi, thủy sản tiêu biểu của một số xã trong tỉnh.    
Thăm mô hình nuôi hàu tại xã Nam Phú huyện Tiền Hải
               
ảnh 4 Thăm mô hình nuôi ếch kết hợp với cá rô đồng tại xã Đồng Tiến huyện Quỳnh Phụ
Thăm mô hình nuôi ếch kết hợp cá rô đồng tại xã Đồng Tiến huyện Quỳnh Phụ
          
ảnh 5 Thăm mô hình nuôi cá bống tượng tại xã Hồng Tiến huyện Kiến Xương
Thăm mô hình cá bống tượng tại xã Hồng Tiến huyện Kiến Xương
                                                                              Phòng Thu Thập Thông Tin Thống kê                                 
                                                                                                         


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây