Minh Tân vươn lên từ nghề trồng đào

Thứ năm - 13/06/2024 23:56
      Minh Tân nổi tiếng với nghề trồng đào cảnh và làm các sản phẩm từ phát lộc. Trong đó trồng đào phục vụ thị trường tết từ lâu đã trở thành nghề giúp nhiều gia đình ở đây vươn lên làm giàu, vì thế người dân Minh Tân, nhất là ở 2 thôn Hoàng Đức và Đình Phùng đã tích cực chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng đào. Đến nay, toàn xã có gần 60 ha trồng đào và các loại cây cảnh khác.
 
     Ông Nguyễn Hữu Hậu, Chủ tịch UBND xã Minh Tân cho biết: Để tạo thuận lợi cho bà con nông dân mở rộng diện tích trồng đào, UBND xã giao cho HTX DVNN xã tổ chức khơi thông dòng chảy, bảo đảm nước tưới tiêu, phối hợp với các đơn vị liên quan cung cấp phân bón trả chậm bảo đảm chất lượng cho các chủ vườn chăm sóc cây mới trồng; mở các lớp tập huấn cho bà con nông dân kỹ thuật làm đất, trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây đào. Các đoàn thể chính trị - xã hội tín chấp với các ngân hàng cho bà con vay vốn đầu tư trồng vụ đào mới. Chú trọng thực hiện tốt công tác thông tin, quảng bá về cây đào của Minh Tân trên mạng xã hội cũng như các kênh khác để giúp cho người trồng có thêm kênh tiêu thụ mới, tăng thu nhập cho người nông dân.

     Những cây đào mới trồng trên đất Minh Tân đang được chăm sóc cẩn thận, mang theo mong ước của người dân về một năm thời tiết thuận lợi, một vụ đào mới thắng lợi, góp phần phát triển kinh tế của địa phương./.
                                                                                           Chi cục Thống kê huyện Đông Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây