Kiến Xương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội

Chủ nhật - 14/06/2020 23:00
Kiến Xương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội
Năm 2019 là năm thứ tư thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, bên cạnh những thuận lợi, huyện Kiến Xương cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức.
Đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng, nâng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng trong cơ cấu kinh tế... là mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Đến cuối năm 2019, huyện đã tập trung quy hoạch và hình thành được 7 cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn, trong đó có 3 CCN là Vũ Ninh, Vũ Quý, Thanh Tân đã có các dự án triển khai sản xuất, kinh doanh ổn định và hiệu quả như: Công ty Cổ phần May Sơn Hà, Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long, Công ty TNHH Phúc Kiến, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP, Công ty Busadco, Nhà máy May Thanh Tân (Công ty Cổ phần May xuất khẩu Việt Thái), Nhà máy May Thủy Chung.... Xác định sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, huyện Kiến Xương đã chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiều giải pháp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh phát triển. Nhờ đó, lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có mức tăng trưởng khá ổn định
Trong sản xuất nông nghiệp, cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất gắn với đổi mới cơ cấu ngành Nông nghiệp; đồng thời, thực hiện có hiệu quả chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng bằng các giải pháp như: thâm canh tăng vụ, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, đưa giống mới năng suất cao vào gieo trồng, góp phần nâng cao thu nhập từ phát triển kinh tế hộ gia đình.
Xu thế chung về hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế và khu vực; có tác động lớn tới sự phát triển kinh tế chung của đất nước và tỉnh Thái Bình, trong đó có huyện Kiến Xương. Bởi vậy, để tiếp tục tạo đà phát triển kinh tế, Kiến Xương  đang tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư và xác định công nghiệp là một thế mạnh để huyện tập trung đột phá./.
Chi cục Thống kê huyện Kiến Xương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây