Huyện Thái Thụy tổ chức Hội nghị tập huấn vẽ sơ đồ nền xã, thị trấn - Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019

Thứ sáu - 21/09/2018 01:57
Huyện Thái Thụy tổ chức Hội nghị tập huấn vẽ sơ đồ nền xã, thị trấn - Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019
Thực hiện kế hoạch số 04/KH-BCĐ ngày 6/9/2018 của BCĐ Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh Thái Bình về kế hoạch vẽ sơ đồ nền, phân chia địa bàn điều tra TĐT dân số và nhà ở năm 2019. Sáng ngày 20/9, Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số huyện Thái Thuỵ tổ chức hội nghị tập huấn vẽ sơ đồ nền xã, thị trấn, phân chia địa bàn điều tra và lập danh sách địa bàn điều tra cho 48 xã, thị trấn với hai thành phần là công chức địa chính và công chức Văn phòng - thống kê. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Hữu Dương GSV cấp tỉnh, đồng chí Phạm Thị Quyên, Phó trưởng Ban thường trực, được đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo uỷ quyền trực tiếp chỉ đạo hội nghị và làm giảng viên.

Tại buổi tập huấn, đồng chí Phạm Thị Quyên đã thông qua các văn bản liên quan đến công tác TĐT và nêu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra để các lực lượng tham gia công tác vẽ sơ đồ nền và lập danh sách địa bàn nắm bắt được cụ thể từng công việc mình phải làm trong thời gian tới. Trong quá trình tập huấn đồng chí giảng viên đã tập huấn, hướng dẫn vẽ sơ đồ nền xã, thị trấn theo đúng hướng dẫn của Ban chỉ đạo Trung ương. Trong đó nhấn mạnh một số vấn đề sau: Phải dùng đúng các ký hiệu đã quy định trong việc vẽ sơ đồ nền; Phân định ranh giới hành chính xã, thị trấn phải thể hiện rõ ràng, nhằm tránh trùng hoặc bỏ sót điểm dân cư và phân chia địa bàn, đánh số thứ tự địa bàn phải được thể hiện rõ trong sơ đồ để giúp điều tra viên có thể định hướng ngay được địa bàn mình được phân công điều tra và điều điều quan trọng nữ là giúp BCĐ xã nắm được số lượng địa bàn để làm cơ sở cho lập kế hoạch huy động nguồn lực, quản lý hiệu quả cuộc Tổng điều tra. Trong công tác vẽ sơ đồ nền phải tuân thủ đúng quy định của phương án Tổng điều tra.

Phần hướng dẫn lập danh sách địa bàn điều tra đồng chí giảng viên đã tự thiết kế phần hướng dẫn ngay trên bảng Danh sách Excel giúp cho điều tra viên thực hiện một cách thuận tiện và dẽ dàng hơn, không phải lật mở lại tập hướng dẫn trên phần Word.

Trong buổi tập huấn đồng chí giảng viên đã đưa ra những gợi ý để điều tra viên tham gia đóng góp ý kiến thảo luận và đã có rất nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi về những khó khăn đặc thù còn vướng ở địa phương và đã được giải đáp hướng dẫn một cách chi tiết cụ thể để đảm bảo các điều tra viên tham gia nắm chắc các vấn đề, nội dung đã được hướng dẫn, đó là cơ sở vững chắc cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 sắp tới thành công. BCĐ các xã, thị trấn cần phải thực hiện nghiêm túc, hoàn thành và bàn giao về chi cục thống kê huyện Thái Thuỵ trước đúng thời gian quy định;
Theo chương trình, Hội nghị tập huấn được diễn ra trong buổi sáng ngày 20/9 các đại biểu được mời đã về dự đầy đủ với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương và đã kết thúc tốt đẹp./.
Chi cục Thống kê huyện Thái Thụy


 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây