THÀNH PHỐ THÁI BÌNH TRIỂN KHAI CÔNG TÁC VẼ SƠ ĐỒ NỀN, PHÂN CHIA ĐỊA BÀN ĐIỀU TRA – TỔNG ĐIỀU TRA DÂN SỐ VÀ NHÀ Ở NĂM 2019

Thứ tư - 19/09/2018 03:12
THÀNH PHỐ THÁI BÌNH TRIỂN KHAI CÔNG TÁC VẼ SƠ ĐỒ NỀN, PHÂN CHIA ĐỊA BÀN ĐIỀU TRA – TỔNG ĐIỀU TRA DÂN SỐ VÀ NHÀ Ở NĂM 2019
Hôm nay 19/9/2018 Thành  phố Thái Bình tập huấn vẽ sơ đồ nền  xã phường và phân chia địa bàn  điều tra - Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.
   399ae6481422f47cad33

Thành phố có 19 xã phường, theo báo cáo sơ bộ của các phường xã, thành phố có tổng số hộ dân cư trên 62 ngàn hộ, có 435 thôn tổ dân phố và khu trung cư, dự kiến có 467 địa bàn điều tra. Một số khu có nhân khẩu đặc thù như Ký túc xá trường đại học Y dược Thái Bình, Ký túc xá sinh viên trường Đại học Thái Bình, ký túc xã sinh viên dành cho các trường khác trên địa bàn.
Ban Chỉ đạo Thành phố có quyết định thành lập vào ngày 6/9/2018, và Ban Chỉ đạo cấp xã thành lập xong trước ngày 12/8/2018. Ngay sau khi có hướng dẫn của BCĐ tỉnh về vẽ sơ đồ nền và phân chia địa bàn điều tra, thành phố đã tập trung thực hiện. các công văn hướng dẫn, kế hoạch  của BCĐ tỉnh đều được  gửi xuống phường xã, và đề nghị BCĐ cấp xã tham khảo, nghiên cứu trước để thực hiện. Mọi sự trao đổi phối hợp về nghiệp vụ đều thực hiện trên zalo - nhóm Tổng điều tra dân số năm 2019 thành phố.
Thành phố có 100% bản đồ số nên công tác vẽ sơ đồ nền được  thực hiện 100% trên máy tính

7c702184c2ee22b07bff

Trong buổi tập huấn hôm nay hầu hết các xã phường  của thành phố đã mang bản vẽ sơ bộ sơ đồ nền của mình lên để trao đổi, thảo luận và thống nhất những điểm chung nhất.
 

 Mẫu 03: phân chia địa bàn điều tra, các xã phường cũng  tự nghiên cứu hướng dẫn và hoàn thiện xong và mang lên xin ý kiến BCĐ thành phố.
 BCĐ thành phố hướng dẫn những điểm cơ bản nhất trong lớp tập huấn và dành nhiều  thời gian để cùng trao đổi thảo luận thực tế trên bản đồ  và mẫu 03 đối với từng phường xã,  chỉ ra những điểm  đặc thù của môt số phường xã để lưu ý thực hiện

Với tinh thần trách nhiệm cao, BCĐ các phường xã đã chủ động tập trung thực hiện công tác vẽ sơ đồ nền và phân chia địa bàn điều tra, sự phối hợp giữa các đồng chí công chức địa chính cùng với các đòng chí thống kê cấp xã, giữa BCĐ thành phố và BCĐ cấp xã thường  xuyên liên tục, đông viên nhau trong công việc  sẽ là nền tảng để cuộc Tổng Điều tra dân số năm 2019 thành phố Thái Bình thành công tốt đẹp./.
Chi cục Thống kê Thành phố

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây