Cục Thống kê Thái Bình tổ chức đi thăm đồng để đánh giá sơ bộ năng suất lúa vụ Mùa năm 2018 - tại các huyện, thành phố

Chủ nhật - 07/10/2018 19:48
Cục Thống kê Thái Bình tổ chức đi thăm đồng để đánh giá sơ bộ năng suất lúa vụ Mùa năm 2018 - tại các huyện, thành phố
Việc thăm đồng và đánh giá sơ bộ năng suất lúa vụ mùa là một trong những khâu rất quan trọng, làm căn cứ phục vụ cho việc tính toán số liệu cả năm của ngành trồng trọt.
Cục Thống kê Thái Bình là đơn vị chủ trì tổ chức đi thăm đồng để đánh giá sơ bộ năng suất lúa vụ mùa năm 2018, các đơn vị phối hợp tham dự gồm Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Lãnh đạo Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Thái Bình. Lãnh đạo huyện ủy, UBND các huyện, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện. Các thành phần tham gia được đã tiến hành đi đến các khu vực cánh đồng, thực tế đánh giá về cơ cấu các loại giống lúa; chất lượng giống, tình hình sâu bệnh…
Đến ngày 5/10/2018 đã triển khai được 3 huyện (Vũ Thư, Thái Thụy, Kiến Xương), Lãnh đạo các cấp, các ngành trong từng địa phương đều tích cực vào cuộc chỉ đạo quyết liệt từ khi gieo trồng, phòng chống dịch bệnh, đến khâu khắc phục cấy lại những diện tích bị ngập lụt rất hiệu quả.
Thời điểm này các địa phương đang tích cực thu hoạch trà lúa sớm để tạo thời gian quỹ đất triển khai vụ đông, đồng thời quyết tâm phòng chống rầy cuối vụ./.
Phòng Thống kê Nông nghiệp




 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây