ĐOÀN GIÁM SÁT TRUNG ƯƠNG LÀM VIỆC TẠI BCĐ TỔNG ĐIỀU TRA DÂN SỐ VÀ NHÀ Ở HUYỆN TIỀN HẢI

Thứ ba - 09/04/2019 05:18
Đoàn giám sát Trung ương làm việc tại Ban chỉ đạo huyện Tiền Hải
Đoàn giám sát Trung ương làm việc tại Ban chỉ đạo huyện Tiền Hải
         Đoàn giám sát của Tổng cục Thống kê do đồng chí Đỗ Thị Hồng – Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Thanh tra Thống kê, Tổng cục Thống kê làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế công tác Tổng điều tra Dân số và nhà ở tại huyện Tiền Hải.
        Huyện Tiền Hải là địa phương được chọn làm điểm ra quân toàn tỉnh trong cuộc TĐT Dân số và nhà ở tỉnh Thái Bình. Toàn huyện có 262 điều tra viên, tổ trưởng tham gia cuộc Tổng điều tra. Tính đến ngày 08/4/2019 sau 8 ngày các điều tra viên tiến hành thu thập thực tế tại địa bàn tiến độ điều tra toàn huyện đã đạt 54,14% số hộ.
        Đoàn đã đi thực tế tại một số xã của huyện Tiền Hải, làm việc tại xã Nam Hồng, nơi có địa bàn đặc trưng với khoảng gần 80 hộ làm ngư nghiệp, thường xuyên đánh bắt xa bờ và sinh hoạt chủ yếu trên tàu, các hộ này thường xuyên đi đánh bắt khoảng từ 1-3 ngày, thậm chí có hộ 01 tuần mới trở về cập bến, đây cũng là một trong những khó khăn mà điều tra viên huyện Tiền Hải nói riêng và các huyện ven biển của tỉnh nói chung gặp phải trong việc thu thập thông tin và đảm bảo tiến độ điều tra; mặc dù vậy với 47% hộ dân theo công giáo việc tuyên truyền về cuộc Tổng điều tra đã được lãnh đạo chính quyền địa phương thực hiện tốt nên công tác Tổng điều tra cũng diễn ra thuận lợi.
Đoàn giám sát Trung ương làm việc tại xã Nam Hồng
 
Giám sát điều tra tại bến Bồng He, Nam Hồng giáp Nam Định

       

       Trong giai đoạn đầu thực hiện thu thập thông tin, các điều tra viên, giám sát viên cấp tỉnh, huyện đã nghiêm túc thực hiện đúng quy trình. Đến thời điểm này, toàn bộ các điều tra viên trên địa bàn toàn huyện đã tiếp cận địa bàn, thực hiện ghi thông tin phiếu CAPI, các thao tác như cập nhật chương trình, đồng bộ dữ liệu, sửa lỗi sai đã bắt đầu thành thạo. Trên địa bàn toàn huyện có 38 hộ đã thực hiện kê khai trực tuyến trên Webform.
       Những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện cuộc Tổng điều tra đã được ban chỉ đạo huyện thẳng thắn trao đổi với đoàn đó là những ngày đầu điều tra viên lúng túng cập nhật chương trình, khi đồng bộ dữ liệu, quên không định vị GPS, chưa hiểu đúng về các câu hỏi liên quan đến trình độ học vấn nhất là câu 16, câu 18… Trong quá trình điều tra giám sát viên cấp tỉnh, cấp huyện được phân công đã bám sát địa bàn, hỗ trợ điều tra viên để tháo gỡ các vấn đề sai sót ở mức thấp nhất, kịp thời nhắc nhở, bổ khuyết thu thập đúng và đủ thông tin, đảm bảo đúng logic phiếu. Số lượng lỗi tuy có giảm nhưng những ngày tiếp theo vẫn phải tiếp tục giám sát, bổ khuyết cho điều tra viên.
 
Giám sát viên hướng dẫn Điều tra viên sửa lỗi phiếu capi

         
         Trong thời gian này một số địa bàn đã được các điều tra viên thực hiện điều tra phiếu mẫu với số lượng nhiều hơn, các chỉ tiêu trong phiếu nhiều và chuyên sâu đòi hỏi điều tra viên phải nắm tốt nghiệp vụ mới thực hiện được. Vì vậy, công tác giám sát vẫn phải tiếp tục tăng cường, tránh cho điều tra viên mắc nhiều lỗi logic, mất nhiều thời gian để sửa phiếu cho đúng./.
 
Phòng Thống kê Nông nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây