ĐOÀN BAN CHỈ ĐẠO TRUNG ƯƠNG GIÁM SÁT TỔNG ĐIỀU TRA DÂN SỐ VÀ NHÀ Ở TẠI THÁI BÌNH

Thứ sáu - 12/04/2019 04:15
Đồng chí Nguyễn Bích Lâm - Tổng cục trưởng, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo Trung ương
Đồng chí Nguyễn Bích Lâm - Tổng cục trưởng, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo Trung ương
        Trong 02 ngày 11- 12/4/2019, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương giám sát tại Thái Bình về tình hình thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đoàn công tác gồm có đồng chí Nguyễn Bích Lâm – Tổng cục trưởng, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo Trung ương làm Trưởng đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Thỏa – Vụ trưởng Vụ pháp chế Thanh tra, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Phó vụ trưởng Vụ Thống kê dân số và lao động, đồng chí Bùi Bích Thủy – Phó tổng biên tập Tạp chí con số và sự kiện, cùng các phóng viên đi cùng đoàn giám sát.
Đồng chí Nguyễn Bình - Cục trưởng, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị và triển khai với Đoàn giám sát

       Đoàn công tác làm việc với Ban chỉ đạo tỉnh, Ban chỉ đạo huyện Kiến Xương, sau đó giám sát phỏng vấn một số hộ tại xã Đình Phùng, huyện Kiến Xương. Đồng chí Cục trưởng Nguyễn Bình, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo tỉnh báo cáo với đoàn công tác về công tác chuẩn bị và triển khai Tổng điều tra dân số và nhà ở.  Các đồng chí Chi cục trưởng, trưởng phòng là Phó trưởng ban chỉ đạo các huyện, thành phố, Trưởng nhóm giám sát viên tỉnh tại huyện báo cáo với đoàn những thuận lợi, khó khăn gặp phải trong giai đoạn thu thập thông tin.
       Qua công tác giám sát, Đoàn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai điều tra trong 10 ngày đầu, Ban chỉ đạo tỉnh Thái Bình luôn chủ động trong thực hiện từng giai đoạn của Tổng điều tra. Công tác tuyên truyền đã chủ động thực hiện và thực hiện tốt để người dân biết, hiểu và tự nguyện thực hiện. Các điều tra viên nắm vững nghiệp vụ, quy trình, thao tác trong quá trình phỏng vấn điều tra.
        Đoàn công tác kết luận các vấn đề sau:
       Ban chỉ đạo tỉnh nhận thức được tầm quan trọng của Tổng điều tra, triển khai công tác khi ở cương vị của mình rất tốt và có trách nhiệm. Để có số liệu thống kê chính xác chỉ đạo tất cả các điều tra viên phải đến hộ điều tra.
        Đối với địa bàn tôn giáo, khu công nghiệp phải đặt kế hoạch làm việc cụ thể để tiếp cận hộ một cách phù hợp nhất.
       Xác định Nhân khẩu thực tế thường trú đúng, tránh trùng sót để rà soát số dân theo xã, phường, thị trấn nhằm cung cấp tốt nhất cho nhu cầu thông tin của Quốc hội về sắp xếp lại các xã, phường, thị trấn.
        Đảm bảo thực hiện tiến độ giai đoạn thu thập thông tin theo đúng kế hoạch đề ra.
        Điều tra viên, giám sát viên phải giữ an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hiện nhiệm vụ./.
 
Một số hình ảnh
 
Làm việc tại BCĐ huyện Kiến Xương

 
Giám sát điều tra viên phỏng vấn hộ tại xã Đình Phùng, Kiến Xương
Điều tra viên phỏng vấn hộ tại Đình Phùng, Kiến Xương
Chi cục trưởng, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo huyện Tiền Hải phát biểu
Trưởng nhóm Giám sát viên tỉnh tại Thái Thụy phát biểu
 
Phòng Thống kê Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây