Phòng Nông Nghiệp giám sát điều tra chăn nuôi 1.4.2019

Thứ hai - 15/04/2019 20:53
Hộ chăn nuôi Vũ Viết Sơn – xã Quỳnh Hoàng  - Quỳnh Phụ
Hộ chăn nuôi Vũ Viết Sơn – xã Quỳnh Hoàng - Quỳnh Phụ
        Cuộc điều tra chăn nuôi thời điểm 1.4.2019 thời gian trùng vào cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Mặc dù cùng vào thời điểm điều tra nhưng công tác triển khai thu thập số liệu vẫn bảo đảm tiến độ của cuộc điều tra.
        Hiên nay dịch tả lợn Châu Phi đang bùng phát trên khắp cả nước trong đó có tỉnh Thái Bình. Tính đến ngày 15/4/2019 toàn tỉnh đã tiêu huỷ 7.500 tấn lợn, thời điểm này là đỉnh điểm cao của dịch bệnh, đã phát sinh ở các hộ trang trại. Cùng với sự nỗ lực toàn đảng, toàn dân, các ngành chức năng, cơ quan chuyên môn đang tập trung quyết liệt để phòng chống dịch. Các hộ chăn nuôi, đặc bịêt là các trang trại đang phun tiêu độc, khử trùng, hạn chế người ra vào để khắc phục mức thấp nhất của dịch bệnh.
Hộ chăn nuôi lợn tại xã Quỳnh Hoàng - Quỳnh Phụ
        Trước tình hình dịch bệnh trên đàn lợn thì đàn gia cầm lại đang có thế mạnh về chăn nuôi. Theo nhận định của người chăn nuôi gia cầm trong những tháng tới tình hình chăn nuôi gia cầm đặc biệt chăn nuôi gà sẽ tăng về số số lượng, một số hộ chăn nuôi lợn sau khi bị dịch bệnh sẽ chuyển một phần sang chăn nuôi gia cầm để đảm bảo bù đắp các thiệt hại đã xảy ra, không bị trống chuồng trước khi có thể khôi phục được đàn lợn.
Hộ chăn nuôi Vũ Viết Sơn – xã Quỳnh Hoàng  - Quỳnh Phụ

        Trước những diễn biến phức tạp của ngành chăn nuôi hiện nay, đặc biệt là chăn nuôi lợn. Có thể nói cuộc điều tra chăn nuôi thời điểm 1.4.2019 sẽ gặp khó khăn trong khâu thu thập số liệu đặc biệt là thu thập đối với những hộ chăn nuôi lợn./.
                                                   Phòng Thống kê Nông Nghiệp 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây