Phòng Thống kê Nông nghiệp giám sát điều tra thủy sản tháng năm 2019

Thứ năm - 28/03/2019 21:21
Phòng TK Nông nghiệp làm việc với chi cục Thống kê huyện Thái THụy
Phòng TK Nông nghiệp làm việc với chi cục Thống kê huyện Thái THụy
         Thực hiện theo Kế hoạch số 03/KH-CTK  ngày 14/01/2019 của Cục trưởng Cục Thống kê Thái Bình, ngày 28 tháng 3 năm 2019 phòng Thống kê Nông nghiệp đã tiến hành kiểm tra giám sát thủy sản tháng tại Chi cục Thống kê huyện Thái Thụy.
          Đoàn đã làm việc với Chi cục Thống kê huyện về công tác thực hiện và triển khai phương án điều tra thủy sản tháng. Về cơ bản Chi cục Thống kê Thái Thụy đã thực hiện theo đúng phương án mà Tổng cục Thống kê ban hành, số lượng mẫu hàng tháng mà Chi cục thực hiện gồm: 131 tàu/thuyền có tham gia khai thác thủy sản biển (Trong đó: 95 tàu/thuyền điều tra sản lượng khai thác và 36 tàu/thuyền điều tra hoạt động). Số lượng điều tra viên gồm 4 đ/c toàn bộ là điều tra viên thuê ngoài.
          Qua báo cáo của Chi cục Thống kê huyện Thái Thụy, công tác kiểm tra giám sát hàng tháng đối với điều tra viên thực hiện điều tra thủy sản luôn được chú trọng, thường xuyên trao đổi với những điều tra viên có khó khăn vướng mắc để kịp thời giải quyết.
          Đoàn đã đi thực tế một số hộ tàu/thuyền có tham gia khai thác thủy sản biển ở Thị trấn Diêm Điền và xã Thái Thượng.
Tàu khai thác cập bến tại cảng Tân Sơn, TT Diêm Điền
Sản phẩm khai thác được đưa lên bờ

          Điều tra thủy sản tháng được tiến hành ở 2 huyện ven biển Thái Thụy và Tiền Hải, thu thập về sản lượng khai thác của chuyến khai thác gần thời điểm điều tra nhất và rải đều các ngày trong tháng.
Giám sát điều tra tại hộ xã Thái Thượng

          Tình hình khai thác thủy sản những tháng đầu năm của bà con tương đối ổn định, năm nay sản lượng các loại thủy sản đạt khá, đặc biệt một số loại thủy sản có giá trị kinh tế cao cũng tăng hơn so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên trong tháng 3/2019 do ảnh hưởng của những đợt gió mùa đông bắc, biển động nên số lượng chuyến đi biển không được thường xuyên./.
Phòng Thống kê Nông nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây