Công nghiệp, xây dựng huyện Đông Hưng vững bước đi lên

Thứ tư - 09/12/2020 22:06
c97e8d660ab9fbe7a2a8
c97e8d660ab9fbe7a2a8
      Năm 2019 và 2020 là 2 năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đông Hưng lần thứ 15. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức song sản xuất công nghiệp và xây dựng trên địa bàn huyện vẫn đạt tăng trưởng khá. Năm 2019, giá trị công nghiệp và xây dựng toàn huyện (giá so sánh 2010) đạt trên 7.920 tỷ đồng, tăng 20% so với năm trước; năm 2020, dự kiến giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng (giá so sánh 2010) đạt khoảng 8.789 tỷ đồng, tăng 11% so với năm trước; giá trị sản xuất trong 5 năm 2016 - 2020 tăng bình quân trên 17%/năm, vượt mục tiêu đại hội đề ra, và chiếm hơn 55% cơ cấu kinh tế của huyện. Đây là kết quả ấn tượng, có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
       Ông Bùi Văn Duyệt, Trưởng phòng kinh tế - hạ tầng huyện cho biết: “Huyện đã tập trung phát triển một số ngành công nghiệp theo chiều sâu, sản xuất sản phẩm có giá trị gia tăng cao; giá trị xuất khẩu lớn, sử dụng công nghệ hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vào đầu tư, sản xuất kinh doanh”.
        Với sự sát sao của Huyện ủy, UBND huyện, nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ thời cơ, đổi mới công nghệ, sản xuất mặt hàng mới, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu. Đơn cử như Công ty TNHH sản xuất kinh doanh và vận tải Tiên Phong thuộc cụm công nghiệp Đông Các là đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phảm gỗ ghép thanh phục vụ trang trí nội thất công nghiệp, gia dụng và kệ gỗ đựng hàng hóa kê kho, với 80 nhân viên, lao động.
 
a57d7444f99b08c5518a
        Không chỉ phát triển công nghiệp, trong nhiệm kỳ qua, xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện cũng để lại dấu ấn mới. Từ việc cơ cấu lại đầu tư công theo hướng triệt để tiết kiệm và hiệu quả, tập trung cho xây dựng kết cấu hạ tầng trọng điểm; thực hiện đồng bộ, hiệu quả cơ chế khuyến khích thu hút đầu tư và huy động nguồn vốn xã hội hóa,... Nhiều công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, nước sạch và hạ tầng nông thôn mới đã cơ bản hoàn thiện đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Gặt hái nhiều thành quả, song những khó khăn, thách thức gặp phải trong 5 năm qua yêu cầu huyện tiếp tục nghiên cứu, đề ra những giải pháp hiệu quả để tiếp tục phát triển lĩnh vực sản xuất công nghiệp - xây dựng. Về vấn đề này, ông Bùi Văn Duyệt, Trưởng phòng kinh tế - hạ tầng huyện cho biết thêm: “Trong thời gian tới, huyện sẽ tập trung khai thác có hiệu quả các cụm công nghiệp đã được quy hoạch, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cụm công nghiệp. Tăng cường, xử lý ô nhiễm môi trường trong các cụm công nghiệp, làng nghề; phát triển các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong các làng nghề và khu vực nông thôn để tạo việc làm cho người lao động”.
       Có thể nói, 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ lần thứ 15, lĩnh vực công nghiệp - xây dựng có bước tiến vững chắc cả về bề rộng và chiều sâu, khẳng định hướng đi đúng đắn của huyện trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Đây là động lực để Đảng bộ và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị nói chung, phát triển công nghiệp - xây dựng nói riêng trong nhiệm kỳ 2020-2025 tới đây.
 Chi cục Thống kê huyện Đông Hưng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây