Đoàn giám sát BCĐ Tổng điều tra Dân số và Nhà ở 2019 trung ương về giám sát lớp tập huấn tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ năm - 07/03/2019 03:20
Đoàn giám sát Trung ương làm việc tại Cục Thống kê
Đoàn giám sát Trung ương làm việc tại Cục Thống kê
         Thực hiện Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 26 tháng 6 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019 và Kế hoạch số 11/KH-BCĐ  về Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn tỉnh Thái Bình,  theo đúng kế hoạch Ban chỉ đạo Trung ương  từ ngày 20/02/2019 đến ngày 15/3/2019 Ban chỉ đạo Tổng điều tra Dân số và Nhà ở các huyện, thành phố tỉnh Thái Bình đều tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và sử dụng Capi Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019.
        Ngày 5/3/2019 đoàn giám sát của Ban chỉ đạo Tổng điều tra Dân số và Nhà ở 2019  Trung ương về giám sát công tác tập huấn tại tỉnh Thái Bình và tham dự giám sát lớp tập huấn nghiệp vụ và sử dụng Capi Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019 tại huyện Quỳnh Phụ.

         Tại Hội nghị tập huấn huyện Quỳnh Phụ đồng chí giảng viên đã phổ biến mục đích, ý nghĩa, nội dung của cuộc Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019, hướng dẫn nghiệp vụ Tổng điều tra cũng như hướng dẫn sử dụng Capi và sử dụng Trang thông tin hệ thống điều hành tác nghiệp trong Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019.
          Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe đồng chí giảng viên giới thiệu về phương án tổng điều tra; vai trò nhiệm vụ của điều tra viên và tổ trưởng; quy trình điều tra; các quy định trong phiếu điều tra; xác định nhân khẩu thực tế thường trú; hướng dẫn cách hỏi và ghi phiếu. Hướng dẫn cài đặt chương trình và ghi phiếu trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh (CAPI).... Bên cạnh đó, các đại biểu Trung ương cũng được tham gia trao đổi, thảo luận các tình huống của các học viên đưa ra thực tế của địa phương , những nội dung chưa nắm rõ trên trên hội nghị./.
Phòng Thống kê Dân số

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây