Huyện Kiến Xương phát triển kinh tế theo hướng Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa

Thứ tư - 06/03/2019 01:36
may KX
may KX
Thời gian qua UBND huyện đã tập trung hỗ trợ tối đa các DN nằm trên địa bàn, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các DN, tạo sự thân thiện và hài lòng của các DN đối với các cơ quan quản lý nhà nước, Đồng thời, tạo điều kiện giúp các DN hộ cá thể thực hiện cơ chế, chính sách của nhà nước, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tập trung vào các sản phẩm, mặt hàng có lợi thế. Phát huy lợi thế về diện tích đồng bằng rộng lớn, thích hợp cho việc phát triển các khu, cụm công nghiệp. Hiện nay tại các cụm công nghiệp Vũ Quý; Thanh Tân; Vũ Ninh tổng mức đầu tư của các dự án vào 3 cụm công nghiệp này đã đạt khoảng 845 tỷ đồng tạo việc làm cho gần 3.000 lao động với mức thu nhập ổn định từ 3,5 đến 5 triệu đồng/người/tháng.
Để đẩy mạnh phát triển, nâng cao giá trị của ngành công nghiệp trong cơ cấu kinh tế của huyện, hiện nay UBND huyện đang hoàn thiện các thủ tục thành lập cụm công nghiệp Trung Nê với diện tích 50 ha; mở rộng cụm công nghiệp Vũ Quý lên 70 ha và điều chỉnh cụm công nghiệp Hồng Thái từ 11ha lên 50 ha. Ngoài ra để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển công nghiệp UBND huyện cũng đã hướng dẫn các ngành chuyên môn tổ chức rà soát các hoạt động sản xuất kinh doanh để có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp. Tích cực kêu gọi, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn huyện như tăng cường việc cải cách hành chính; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và đào tạo nghề…
Hoạt động của các cụm công nghiệp đã góp phần thúc đẩy kinh tế của huyện  phát triển mạnh mẽ hơn, sớm đưa Kiến Xương trở thành huyện đang ngày một phát triển, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CNH- HĐH để thu hút các dự án vào đầu tư trên địa bàn huyện./.
Chi cục Thống kê huyện Kiến Xương
 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây