Tin hội nghị Huyện Thái Thụy

Thứ hai - 25/02/2019 19:04
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
         Sáng ngày 20/2/2019, tại Trung tâm Hội nghị huyện Thái Thụy. Ban chỉ đạo Tổng điều tra Dân số và nhà ở huyện Thái Thụy đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019. Đây là lớp thứ nhất trong tổng số 8 lớp được Ban chỉ đạo huyện mở theo Kế hoạch.
 Về dự và chỉ đạo hội nghị, ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Bình, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Dân số và nhà ở - Cục trưởng Cục Thống kê; Ở huyện có đồng chí Nguyễn Tiến Quyền – Trưởng BCĐ Tổng điều tra Dân số và nhà ở - Phó chủ tịch UBND huyện. Cùng đoàn có các đồng chí là giám sát viên cấp tỉnh, phóng viên truyền hình tỉnh, huyện về đưa tin Hội nghị.

         Tham dự lớp thứ nhất, BCĐ huyện Thái Thụy triệu tập 50 người là tổ trưởng và điều tra viên của 9 xã, thị trấn; Cùng 17 đồng chí trong BCĐ huyện, tổ thường trực giúp việc BCĐ huyện.
       Theo kế hoạch, thời gian các lớp tổ chức tập huấn của huyện Thái Thụy diễn ra từ 20/2/2019 đến 15/03/2019 gồm 2 lớp tập huấn về phiếu toàn bộ và 6 lớp tập huấn nghiệp vụ phiếu mẫu với 292 điều tra viên và 48 tổ trưởng tổ điều tra cùng các đồng chí trong BCĐ huyện, xã.

       Lớp tập huấn được thực hiện trong 4 ngày, các học viên được phổ biến những kiến thức về vai trò, nhiệm vụ của điều tra viên, những quy định về nghiệp vụ điều tra, quy định về phỏng vấn và ghi phiếu, vai trò và nhiệm vụ của tổ trưởng, công tác kiểm tra và giám sát. Bên cạnh đó, các giảng viên cũng sẽ truyền đạt một số kỹ năng phỏng vấn cơ bản xác định nhân khẩu tại hộ, cài đặt phần mềm CAPI trên máy tính bảng và thiết bị điện tử thông minh, điều tra bằng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh, thực hành điều tra thu nhập thông tin dân số và nhà ở năm 2019. Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn cách thức sử dụng trang thông tin điều hành tác nghiệp Tổng điều tra. Thông qua lớp tập huấn, các điều tra viên, tổ trưởng đã nắm vững được nghiệp vụ, quy trình điều tra để đảm bảo cho chất lượng cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đạt kết quả tốt nhất.

        Ngoài Kế hoạch tập huấn, BCĐ huyện đặc biệt trú trọng đến công tác tuyên truyền trên mọi phương diện để toàn thể cán bộ và nhân dân trong huyện hiểu được mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra từ đó phối hợp tích cực với Tổ trưởng, điều tra viên và cung cấp kịp thời chính xác những thông tin của hộ. Với sự chỉ đạo sát sao của BCĐ tỉnh và sự vào cuộc tích cực của BCĐ huyện, xã cùng sự nỗ lực, trách nhiệm của các tổ trưởng, điều tra viên tin rằng cuộc Tổng điều tra Dân số năm 2019 trên địa bàn huyện Thái Thụy sẽ thành công tốt đẹp./.
 
                                        CHI CỤC THỐNG KÊ HUYỆN THÁI THỤY

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây