BCĐ Tổng điều tra huyện Đông Hưng tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Chủ nhật - 24/02/2019 19:18
anh1
anh1
        Thực hiện Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 26/6/2018 của Thủ tướng Chính Phủ về tổ chức Tổng điều tra dân số và nhà ở vào thời điểm 0 giờ ngày 01/4/2019.
        Để hướng dẫn tổ trưởng điều tra và điều tra viên thống kê thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công theo đúng quy định của Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn huyện. Sáng nay ngày 23 tháng 2 năm 2019 tại Trung tâm Chính trị huyện và Trung tâm hội nghị huyện Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Đông Hưng tổ chức tập huấn nghiệp vụ và sử dụng CAPI tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho điều tra viên của 44 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

        Về dự và chỉ đạo hội nghị ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Bình, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh, cùng các đồng chí là giảng viên, giám sát viên cấp tỉnh; ở huyện có đồng chí Bùi Bá Vường - Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban chỉ đạo, đồng chí Bùi Đức Chinh - Chi cục trưởng, Chi cục Thống kê huyện, Phó trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị; các đồng chí thành viên Văn phòng Ban chỉ đạo Tổng điều tra huyện và điều tra viên của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

        Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh sử dụng 100% thiết bị điện tử di động trong thu thập thông tin tại các địa bàn điều tra và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin thông qua sử dụng Internet. Đây là cuộc tổng điều tra đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông trong tất cả các công đoạn của của tổng điều tra.
        Phát biểu quán triệt và chỉ đạo lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Bình, Cục trưởng Cục Thống kê - Phó trưởng ban thường trực BCĐ tỉnh đề nghị BCĐ huyện làm tốt vai trò truyền tải nội dung tập huấn, nhất là nội dung mới về cuộc TĐT năm 2019 hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Các học viên là ĐTV tham dự cần thực hiện nghiêm túc quy định của lớp tập huấn, tham gia trao đổi và có hiệu quả trong các nội dung tập huấn để thực hiện tốt công tác điều tra thực địa tại địa bàn trong thời gian tới.

       
Trong các buổi tập huấn học viên được giảng viên nêu rõ mục đích, yêu cầu của cuộc tổng điều tra; vai trò nhiệm vụ của tổ trưởng và điều tra viên thống kê trong giai đoạn chuẩn bị, trong giai đoạn điều tra và khi kết thúc điều tra; Các quy định chung của tổng điều tra như thời điểm điều tra, thời gian điều tra, phương pháp thu thập thong tin, đối tượng điều tra, đơn vị điều tra…hướng dẫn việc xác định nhân khẩu thực tế thường trú tại hộ, hướng dẫn cài đặt chương trình điều tra trên thiết bị di động và sử dụng CAPI trong tổng điều tra./.
                                                                    Chi cục Thống kê huyện Đông Hưng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây