TRIỂN VỌNG MỚI CHO SỰ PHÁT TRIỂN NGÀNH CHĂN NUÔI

Thứ sáu - 19/07/2019 04:14
TRIỂN VỌNG MỚI CHO SỰ  PHÁT TRIỂN NGÀNH CHĂN NUÔI
          Chăn nuôi là ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam, là một trong những nguồn cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân. Ngành chăn nuôi đang phải đối mặt với diễn biến phức tạp của bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đang lây lan trên diện rộng. Theo dự báo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi còn ảnh hưởng đến đàn lợn trong thời gian dài, chưa thể tái đàn ngay sau khi dịch được khống chế.
Hộ nuôi trâu bò xã Trọng Quan, huyện Đông Hưng

           Tại thời điểm này nhiều hộ dân nuôi lợn đã chuyển sang chăn nuôi trâu, bò và chăn nuôi gia cầm để đáp ứng cho nhu cầu thị trường từ nay đến cuối năm 2019. Theo Nghị quyết số 07 của Tỉnh uỷ Thái Bình về phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019- 2025 và những năm tiếp theo đã phổ biến sâu rộng các chủ trương, cơ chế chính sách để phát triển ngành chăn nuôi. Nhờ có nghị quyết này mà chính quyền và người dân đã thay đổi được đàn vật nuôi cho phù hợp với thời điểm hiện nay, phấn đấu hết năm 2020 tổng đàn trâu bò trong tỉnh đạt 70nghìn con trở lên; năm 2020 đạt 180 nghìn con trở lên.
Hộ nuôi 8.000 gà thịt tại xã Liên Giang, Đông Hưng

        Theo số liệu lập bảng kê hộ có chăn nuôi gia cầm điều tra chăn nuôi kỳ 1/7/2019 đã tăng 18% so với thời điểm lập bảng kê điều tra chăn nuôi 1/4/2019. Số lượng đàn gia cầm ngày một tăng lên. Đây cũng là triển vọng mới cho ngành chăn nuôi nói chung và chăn nuôi tỉnh Thái Bình nói riêng./.
Phòng Thống kê Nông nghiệp.

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây