Giám sát Điều tra Thủy sản thời điểm 01/6/2019

Thứ năm - 04/07/2019 20:37
Giám sát Điều tra Thủy sản thời điểm 01/6/2019
Thực hiện theo kế hoạch số 35/KH-CTK, ngày 27/2/2019 của Cục trưởng Cục Thốngkê Thái Bình về việc kiểm tra giám sát các cuộc điều tra thuộc lĩnh vực thống kê Nông nghiệp. Ngày 3 tháng 7 năm 2019 Lãnh đạo Cục Thống kê do đ/c Vũ Tuấn Hùng – Phó cục trưởng cùng phòng Thống kê Nông nghiệp đã đi kiểm tra, giám sát điều tra thủy sản thời điểm 1-6-2019 t tại 2 huyện Hưng Hà và Thái Thụy.
          Năm nay do phương án điều tra thủy sản mới được ban hành theo Quyết định số 570/QĐ-TCTK ngày 25 tháng 7 năm 2018 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê nên thời gian của phương án bị chậm lại so với quy định. Phương án mới năm nay tập trung vào một số thay đổi lớn như: đơn vị điều tra, phạm vi điều tra và mở rộng thêm nhiều loại thủy sản nuôi trọng điểm.
Đ/c Vũ Tuấn Hùng đã có những đánh giá và nhận xét đối với các chi cục Thống kê về việc triển khai thực hiện phương án điều tra thủy sản, đồng thời bổ khuyết những mặt còn tồn tại hạn chế để phương án mới được thực hiện một cách có hiệu quả nhất.
 
Về cơ bản các chi cục Thống kê 2 huyện đã triển khai theo đúng nội dung phương án đã quy định, công tác kiểm tra giám sát cấp cơ sở thường xuyên được quan tâm chú trọng.
Sau đó đoàn kiểm tra, giám sát đã xuống thực tế một số xã để nắm những mô hình mới và kiểm tra triển khai điều tra của các cấp dưới cơ sở.
Huyện Thái Thụy với thế mạnh là nuôi nước mặn, lợ, huyện cũng đang mở rộng thêm mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng công nghệ cao. Hiện nay có khoảng hơn 20 hộ với 3 doanh nghiệp nuôi với tổng diện tích gần 50 ha.

Theo đề án của UBND huyện Hưng Hà năm nay mỗi người dân đóng mới được hỗ trợ 10 triệu đồng/ 1 lồng. Chính vì vậy mà 6 tháng đầu năm huyện Hưng Hà đã mở rộng thêm mô hình nuôi lồng bè trên sông, với tổng số lồng mới nuôi là 40 lồng, nâng tổng số lồng của toàn huyện lên 130 lồng tương đương với thể tích là 14.040 m3.
          Đến thời điểm này công tác lập bảng kê và chọn mẫu điều tra thủy sản đã thực hiện xong, công tác thu thập thông tin đang được triển khai tại địa bàn./.
Phòng Thống kê Nông nghiệp

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây