Cục Thống kê Thái Bình tổ chức Hội nghị tập huấn Nghiệp vụ thống kê Giá năm 2019

Chủ nhật - 29/12/2019 21:08
1
1
Ngày 24 tháng 12 năm 2019, Cục Thống kê Thái Bình tổ chức triển khai Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thống kê Giá cho các huyện/thành phố:
Hướng dẫn điều tra viên sử dụng phần mềm CAPI giá Nông, lâm nghiệp và thủy sản (viết gọn giá NLTS) thời kỳ 2020-2025. Rà soát mạng lưới điều tra để sử dụng điều tra bằng CAPI trong điều tra giá gốc.
Giới thiệu phương án điều tra giá tiêu dùng và những điểm mới của phương án giá tiêu dùng thời kỳ 2020-2015; hướng dẫn điều tra viên, giám sát viên cấp huyện xây dựng, rà soát mạng lưới giá tiêu dùng thời kỳ 2020-2025 và kỹ năng điều tra giá tiêu dùng xử lý các trường hợp đặc biệt.
Dự và chỉ đạo Hội nghị đồng chí Bùi Ngọc Thụ nhấn mạnh một số vấn đề cần lưu ý trong việc thực hiện công tác điều tra giá và thực hiện báo cáo giá đối với công chức, giám sát viên, điều tra viên:

3

- Năm 2020, Cục Thống kê Thái Bình tiếp tục thực hiện các cuộc điều tra giá bằng thiết bị điện tử nên đối với điều tra viên phải sử dụng thành thạo phần mềm điều tra CAPI và sử dụng tốt các thiết bị điện tử có nối mạng internet vào các thời điểm tham gia điều tra, đảm bảo không bị gián đoạn ảnh hưởng đến chất lượng các cuộc điều tra. Điều tra viên nắm rõ nghiệp vụ từng loại giá cần điều tra không bị nhầm lẫn giữa các loại giá, quy chuẩn tất cả các mặt hàng thống nhất theo quy cách, phẩm cấp đã xây dựng và rà soát mạng lưới ngay từ ban đầu thực hiện.
- Bảo mật thông tin điều tra, an toàn không cung cấp thông tin đã điều tra được cho đơn vị khác ngoài ngành thống kê.
- Giám sát viên cấp huyện có trách nhiệm kiểm tra thông tin và rà soát dữ liệu điều tra viên khu vực huyện/thành phố phụ trách. Báo cáo với giám sát viên cấp tỉnh, phòng Thống kê Thương mại những khó khăn vướng mắc và thông tin cần trao đổi trong quá trình thực hiện điều tra.
- Giám sát viên cấp tỉnh và phòng Thống kê Thương mại có trách nhiệm hướng dẫn nghiệp vụ cho giám sát viên cấp huyện, điều tra viên và thông tin những vấn đề mới được phổ biến từ cấp trên để kịp thời xử lý và thống nhất phương pháp, cách thức điều tra.
Với việc phổ biến kiến thức và kiểm tra chất lượng điều tra viên đảm bảo đủ điều kiện tham gia các cuộc điều tra giá năm 2020.
 
Phòng Thống kê Thương mại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây